Lời kể của tài xế bị cướp bằng búa lúc rạng sáng

Theo thông tin ban đầu, ngày 19-12, ông HM - chuyên cho thuê xe tự lái - nhận được điện thoại của một người đàn ông tên Dũng nói muốn thuê xe đi miền Tây khoảng ba ngày. Sau đó, ông M. cử tài xế Trần Mạnh Hùng (31 tuổi, ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa) chạy ô tô Innova đón Dũng. Đến nơi, người này yêu cầu anh Hùng chở vào khu vực Vĩnh Cửu và đến khu vực xã Hiếu Liêm, anh Hùng bị kẻ cướp tấn công từ phía sau. Nạn nhân chống trả rồi tung cửa kêu cứu.

Tài xế Trần Mạnh Hùng thoát chết đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: T.Dũng

Chiều 20-12, nằm điều trị tại BV Đa khoa Đồng Nai với nhiều vết thương trên người, anh Hùng kể: “Khoảng 1 giờ 30 ngày 20-12, khi xe chạy đến khu vực đường Suối Rộp, tôi bị vị khách ngồi sau đánh liên tiếp vào đầu. giơ tay chống đỡ, tôi hất được cái búa rơi xuống sàn xe, đánh lại tên cướp rồi bung cửa ra chạy đến một nhà dân kêu cứu”.

Theo anh Hùng, khi anh được đưa đến BV huyện Vĩnh Cửu cấp cứu thì cũng xuất hiện một nhóm thanh niên đưa một người đến nhưng khi nghe nói cũng tại đây đang cấp cứu cho một tài xế thì nhóm người này bỏ đi. Anh Hùng kêu mọi người đuổi theo nhưng không kịp.

Theo anh Hùng, sau khi đón Dũng, người này cho biết sẽ đi Đồng Tháp. Ngồi uống cà phê gần một tiếng đồng hồ, Dũng yêu cầu anh chở về xã Mã Đà để rước thêm bạn. Tuy nhiên, khi xe chạy gần đến xã Mã Đà thì Dũng lại yêu cầu chạy ngược lại ra khu vực Nhà máy thủy điện Trị An. Đợi gần 20 phút, Dũng lại yêu cầu anh Hùng chở ngược ra thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu để ăn tối. Đến 0 giờ 30, Dũng yêu cầu anh chở ngược lại xã Mã Đà để rước bạn và xảy ra sự việc trên.

Theo một cán bộ điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, gần tết tội phạm có những diễn biến phức tạp, liều lĩnh mà taxi là một trong những mục tiêu bọn cướp tấn công. Hiện công an tỉnh đã triển khai nhiều phương án phối hợp với các hãng taxi để tuyên truyền, giúp họ phòng tránh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm