Nhóm nữ sinh đánh bạn vì ghen không được tốt nghiệp

Ngày 22-5, thầy Trần Quang Dõng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai), cho biết Trường THCS Thừa Đức đã thành lập hội đồng kỷ luật và công bố quyết định kỷ luật đối với học sinh vi phạm.

Trước đó, sáng 12-5, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng khối 9 trong kỳ thi học kỳ 2,  LTKT, NTMD, HTTL (cùng học lớp 9/2 Trường THCS Thừa Đức) đã đánh một bạn khác là VHVA. Nguyên nhân ban đầu được xác định do VHVA nhắn tin với một thanh niên được cho là người yêu của LTKT. Do ghen, sau khi kết thúc môn thi cuối, LTKT cùng hai bạn nữ khác đã dắt VHVA lên lầu bốn để đánh. Sự việc được quay clip và đưa lên mạng.

Theo thầy Dõng, do sự việc nghiêm trọng, vụ đánh nhau có tổ chức và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, đạo đức nên đối với ba em học sinh trực tiếp tham gia đánh bạn bị xếp loại hạnh kiểm yếu, bị lưu ban và không được xét tốt nghiệp lên lớp 10. Đồng thời, nhà trường thông báo kết quả kỷ luật cho chính quyền địa phương để theo dõi trong thời gian thử thách một năm. Hết thời gian này, nếu các em có rèn luyện, chuyển biến tốt sẽ được xét tốt nghiệp năm sau.

Nhóm nữ sinh đánh bạn vì ghen không được tốt nghiệp ảnh 1
Cảnh nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng. Ảnh cắt từ clip

Riêng đối với hai học sinh chứng kiến vụ việc nhưng không tham gia đánh bạn sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm từ tốt xuống khá. Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường hủy bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến trong năm học của hai em học sinh trên. Tuy nhiên, hai em này vẫn được xét tốt nghiệp trong năm học này.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng nhắc nhở, phê bình năm em học sinh khác đứng bên ngoài phòng học nơi xảy ra sự việc, không trực tiếp tham gia nhưng chứng kiến toàn bộ vụ việc mà không thông báo cho thầy cô biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm