Xe container 'dìu' ô tô khách mất thắng trên đèo Lò Xo

UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản yêu cầu Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh khẩn trương nắm bắt tình hình, kịp thời biểu dương, khen thưởng tài xế container đã xử lý bình tĩnh, giúp 30 người trên xe khách an toàn trong vụ tai nạn trên đèo Lò Xo.

          Tài xế Đắc đang kể lại thời điểm sự việc xảy ra.

“Khoảng 2 giờ sáng 23-2, xe tôi đổ đèo rất chậm thì thình lình nghe một tiếng động rất lớn kèm theo một lực tác động vào xe. Nhìn vào gương chiếu hậu đã thấy chiếc xe khách dính chặt vào đuôi xe tôi” -  tài xế Phan Ngọc Đắc (trú phường Trường Chinh, TP Kon Tum) kể.

Theo anh Đắc, biết là xe khách đang gặp sự cố, anh đã bình tĩnh kéo thắng từ từ để hãm xe lại. Tuy nhiên, phải mất khoảng 60 m xe mới dừng hẳn, ngay phía trước là một chiếc container khác bị lật nghiêng đang nằm bên vệ đường.

CSGT sau khi có mặt tại hiện trường đã cùng các hành khách đưa tài xế xe khách đang mắc kẹt trong cabin ra ngoài. 

“Khi dừng được xe khách lại, rất nhiều hành khách tới cảm ơn tôi. Tuy nhiên, đây là một việc làm bình thường, theo phản xạ. Tôi không dám nhận công vì bất kỳ tài xế nào cũng làm như tôi" - anh Đắc nói.

Còn tài xế Nguyên Thành Đô, lái xe khách bị nạn, cho hay lúc đó thời tiết xấu, sự việc diễn ra nhanh và anh đã đâm ô tô vào đuôi xe container, may mắn được xe của tài xế Đắc dìu xuống. “Hành khách không có ai bị thương, còn tôi chỉ bị thương nhẹ. Nếu không có xe container, không biết hậu quả sẽ như thế nào” - anh Đô nói.

Hiện tại xe container và xe khách đang được sửa chữa. Sau vụ tai nạn tài xế Đô có gọi điện thoại cảm ơn và bồi thường chi phí sửa xe cho anh Đắc, tuy nhiên anh Đắc đã từ chối. 

Đèo Lò Xo nổi tiếng là nguy hiểm, thường xảy ra tai nạn.

Trước đó, vào ngày 23-2, chiếc xe khách 81B-007.05 do tài xế Nguyễn Thành Đô điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đà Nẵng - Kon Tum. Khi xe đang đổ đèo Lò Xo trong mưa phùn thì bị mất thắng.

Trong lúc xe đang lao đi không phanh, tài xế Đô phát hiện chiếc container 82C-022.15 kéo theo rơmoóc 82R-001.01 chạy phía trước. Tài xế Đô đã cho xe mình đâm vào đuôi xe container. Sau khi đâm, đầu xe khách bị biến dạng nhưng được container dìu và dừng lại an toàn. Sau vụ tai nạn, 30 hành khách được bố trí lên xe khách tiếp tục hành trình.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm