Bỗng dưng nợ tiền nước của… hơn hai năm trước

Bà Võ Thị Hai (khối phố 3, phương An Mỹ, TP Tam Kỳ) bức xúc nói, gia đình bà nhận được thông báo tạm ngưng cấp nước của Xí nghiệp Cấp thoát nước Tam Kỳ với lí do chưa thanh toán tiền 3 tháng (từ tháng 7 đến tháng 9-2015) với số tiền 262000 đồng.

Nghĩ có sự nhầm lẫn, bà đến xí nghiệp trên hỏi rõ thì mới biết đó là tiền nước nợ của năm 2015. “Theo tôi biết thì cuối năm phải quyết toán tại sao năm 2015 không đến thu, cũng không cắt nước mà đến bây giờ lại đòi?”, bà Hai thắc mắc.

Giấy thông báo tiền nợ trong năm 2015 của bà Hai. Ảnh HUY TRƯỜNG

Một số hộ gia đình khác cũng gặp phải tình cảnh trên. Như hộ bà Trần Thị Tin cũng được yêu cầu trả số tiền nợ 2 tháng trong năm 2015. Vì không muốn bị cúp nước nên bà Tin đã nộp số tiền 166.000 đồng.

Rao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Bùi Huy Toản, Phó giám đốc Xí nghiệp Cấp thoát nước Tam Kỳ cho hay, có khoảng 15 trường hợp nợ tiền nước từ năm 2015. Trong đó còn 8 trường hợp chưa trả nợ.

Bà Hai bức xúc phản ánh vì nợ tiền nước trong năm 2015. Ảnh HUY TRƯỜNG

 “Công nợ trên còn đọng lại là do địa chỉ khách hàng đăng kí từ tháng 9-2015 về trước thuộc kiệt (hẻm) 81 Nguyễn Thái Học. Qua tháng 10-2015, để tiện việc ghi chỉ số đồng hồ nước xí nghiệp đã tách nhóm hộ trên chuyển sang kiệt 98 Tiểu La. Do vậy, công nợ từ tháng 9 của quý khách hàng không chuyển theo mà đưa vào nợ khó đòi”, ông Toản giải thích.

Ông Toản thừa nhận có sai sót trong quá trình thu nợ để dẫn đến sự việc trên. Tuy nhiên, hóa đơn nợ của những khách hàng này vẫn còn lưu ở xí nghiệp, các hộ dân còn nợ tiền thì phải thanh toán. Xí nghiệp sẽ rà soát lại và gửi thư giải thích với người dân, đồng thời mời những khách hàng này lên để thông nhất cách giải quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…