‘Mẹ điên’ Ngọc Hâng sẽ được xây nhà, chữa bệnh

Sau bài viết “Người mẹ điên và hai đứa trẻ”, chỉ trong ba ngày, bạn đọc đã gửi về tòa soạn và về tài khoản của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM, số tiền 78 triệu đồng.

Ngày 4-3, nhà báo Đức Hiển đã thay mặt báo trao số tiền trên cho UBND thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Thay mặt chính quyền, ông Võ Đức Khang, Chủ tịch UBND thị trấn, cám ơn bạn đọc đã quan tâm giúp đỡ trường hợp khó khăn này.

Khi chúng tôi đến, ông bà ngoại ở căn nhà tình thương kế bên đã đi bán vé số. Hâng ngồi trên võng lảm nhảm, còn hai đứa bé chơi với nhau bằng những đồ chơi mà cô giáo và bạn học cũ của mẹ mua cho.

Mọi người đang tính toán chuyện xây nhà cho mẹ con Ngọc Hâng(ảnh trên). Cô giáo cũ của Hâng, nhà báo Đức Hiển cùng hai bé con của Hâng. Ảnh: MINH NAM

Được cái xứ nghèo nhưng mà tình nghĩa. Các chị trong chi hội phụ nữ công an huyện đã quyết không liên hoan hay đi chơi 8-3, dành tiền giúp Hâng. Sau bài báo, một người cùng xóm nay đang ở Mỹ đọc được và nói vài hôm sẽ gửi về cho 550 USD. Trước đó bạn học và cô giáo cũ của Hâng cũng giúp được vài triệu đồng.

Số tiền 78 triệu đồng mà cộng đồng Facebook và bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM giúp Hâng được sử dụng như sau: 3 triệu đồng được trao trong sáng 4-3 cùng với quà, quần áo cho tụi nhỏ mà một bạn đọc gửi cùng chút tiền mua sắm mấy đồ cho Hâng; 75 triệu đồng chuyển vào tài khoản của UBND xã, cộng những nguồn lực khác để cùng mọi người lo chuyện xây nhà và chữa bệnh cho Hâng.

Cũng trong sáng 4-3, anh Lợi, một kỹ sư xây dựng là bạn học của Ngọc Hâng đã đến đo vẽ. Nhà mới của Hâng và hai đứa con cỡ 30 m2, có tường rào và công trình phụ. Đoàn thanh niên thị trấn sẽ giúp phụ hồ, đắp đường, công an huyện sẽ vận động giúp một ít vật liệu và cát đá trên tinh thần là chắc chắn, tiện dụng và tiết kiệm để còn tiền sinh sống và chữa bệnh.

Hâng vẫn lảm nhảm những câu vô nghĩa và trả lời mọi người như đứa trẻ lên ba. Cô nói đủ thứ chuyện không đầu không cuối khi mọi người bàn việc xây nhà. Cô chỉ sang bãi tập kết vật liệu của căn nhà hàng xóm sắp xây bên cạnh rồi nói: “Tui sắp xây nhà bự còn giúp tui xây chi nữa”.

Được cái hai đứa nhỏ xinh và ngoan. Chúng nó khoe học giỏi, ai cũng mừng. Mong là Hâng sẽ mau hết bệnh để chăm con và cảm nhận được niềm hạnh phúc của một người mẹ với hai đứa con kháu khỉnh.

Chúng nó ngoan thế, đời nó rồi sẽ tươi hơn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm