Hát karaoke gây ồn bị xử phạt ra sao?

Tôi đã thông báo đến chính quyền nhiều lần nhưng cán bộ chỉ đến nhắc nhở và im được vài ngày thì họ lại hát trở lại. Xin hỏi có quy định nào xử phạt với hành vi này hay không?

Ông Nguyễn Thanh Hoàng, huyện Nhà Bè, TP.HCM

Luật sư Đặng Thành Trí, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Gây tiếng ồn là một trong những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động bảo vệ môi trường. Người gây tiếng ồn vượt quá giới hạn tối đa cho phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Cụ thể, tại Điều 17 Nghị định 155/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường quy định hành vi gây tiếng ồn tùy mức độ có thể bị xử lý phạt tiền từ 1 triệu đến 160 triệu đồng.

Ngoài ra, nếu là doanh nghiệp thì còn có hình thức xử phạt bổ sung như đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn của cơ sở từ ba đến sáu tháng hoặc từ sáu đến 12 tháng, tùy mức độ nghiêm trọng của tiếng ồn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.