Sinh viên bỏ phiếu bầu cử ở đâu?

Nguyễn Thị Thu Hiền (ntthien_17896@gmail.com)

Luật sư LÊ ĐĂNG LIỆU, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Điều 29 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) và đại biểu HĐND quy định mỗi công dân chỉ được ghi tên vào một danh sách cử tri ở nơi mình thường trú hoặc tạm trú.

Quy định này nhằm đảm bảo công dân được thực hiện quyền bầu cử bình đẳng cũng như được thực hiện quyền công dân của mỗi cử tri, tránh trường hợp một cử tri có thể đi bỏ phiếu nhiều nơi. Căn cứ vào quy định nêu trên thì sinh viên chỉ được bầu cử tại một điểm bầu cử đã đăng ký là nơi thường trú hoặc tạm trú (đang học tập).

Như vậy, bạn chỉ chọn một trong hai cách sau để đi bỏ phiếu bầu cử:

Một là đăng ký tên trong danh sách cử tri ở nơi thường trú.

Hai là đăng ký bỏ phiếu nơi đang tạm trú (nơi đang học tập) để được phát thẻ cử tri để bỏ phiếu.

Trường hợp ở quê bạn đã có tên trong danh sách cử tri mà bạn không thể về quê để bỏ phiếu thì bạn có quyền rút tên trong danh sách đó (nếu đã phát thẻ cử tri thì bạn nên trả lại thẻ) để ghi tên vào danh sách cử tri nơi đang theo học để được phát thẻ cử tri đi bầu cử theo luật định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.