Đà Nẵng: 50 tỉ đồng quy hoạch làng di tích lịch sử Trung Sơn

Theo khảo sát thực tế thì tại khu vực thực hiện dự án có hơn 80 hộ dân đang sinh sống. Bị bao vây bởi các dự án đã "treo" nên khu vực này trở thành vùng trũng thấp, thường xuyên ngập lụt, gây bức xúc trong nhân dân.

Mặt khác, theo UBND huyện Hòa Vang, làng Trung Sơn vốn là “địa chỉ đỏ” trong phong trào cách mạng, là vùng đệm cách mạng trong suốt 30 năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Chỉ riêng làng này có 20 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 79 liệt sĩ.

Do đó, để tránh tình trạng ngập úng, phục chế các di tích lịch sử, tạo điểm tham quan du lịch tâm linh nên sẽ thực hiện dự án Khu di tích đồi Trung Sơn. 

Các ngành chức năng của TP Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang lấy ý kiến nhân dân và công bố quy hoạch.

Dự án sẽ được đầu tư xây dựng thành một tổ hợp Khu di tích đồi Trung Sơn, công viên tâm linh và khu tái định cư. Trong đó, khu du lịch tâm linh này sẽ kết nối về mặt tổng thể với quần thể Khu du lịch Bà Nà Hills, thúc đẩy sự phát triển du lịch phía tây của TP Đà Nẵng.

Được biết tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 50 tỉ đồng, trong đó bao gồm kinh phí đầu tư bồi thường giải tỏa là 14 tỉ đồng, kinh phí xây dựng là 36 tỉ đồng. Nhà đầu tư được UBND TP Đà Nẵng và huyện Hòa Vang lựa chọn là Công ty TNHH Đầu tư NLPT.

Dự kiến dự án này sẽ khởi công và hoàn thành trong vòng hai năm.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm