Doanh nghiệp bất động sản đua nhau Bắc tiến

Doanh nghiệp đua nhau ra Bắc

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, thị trường bất động sản TP.HCM có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư phía Bắc. Thống kê cho thấy, lượng khách mua nhà đến từ khu vực phía Bắc đang chiếm tỷ lệ 30%. Tại một số dự án cao cấp có vị trí đẹp, con số này còn cao hơn nhiều.

Theo đại diện của Công ty TNHH MTV Kinh doanh Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – Sacomreal-S, có khoảng 50% khách hàng mua dự án Jamona Golden Silk ở đợt mở bán hồi tháng 11 là khách hàng đến từ phía Bắc.

Do đó, ngày 15/12/2016, Sacomreal-S đã khai trương văn phòng đại diện Hà Nội tại Trung tâm thương mại Royal City ở số 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, bắt đầu cho chiến lược xâm nhập thị trường phía Bắc.

Sacomreal-S là đơn vị thuộc khối kinh doanh của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – Sacomreal, chuyên phân phối và tiếp thị các sản phẩm bất động sản. Với chiến lược mở rộng thị trường trong thời gian tới, văn phòng đại diện Sacomreal-S tại Hà Nội sẽ là cầu nối để giới thiệu những sản phẩm của Sacomreal đến khách hàng Hà Nội nói riêng và khách hàng phía Bắc.

Sacomreal-S là doanh nghiệp mới nhất ở TP.HCM Bắc tiến. Sacomreal-S và MaxLand là đối tác chiến lược để phân phối các sản phẩm của Sacomreal

Tại đây, Sacomreal-S cũng công bố quan hệ đối tác chiến lược với Công ty Cổ phần Max Việt Nam – MaxLand để phân phối các sản phẩm chiến lược của Sacomreal trong năm 2017.

“Maxland là công ty uy tín tại thị trường phía Bắc, đã phân phối thành công nhiều dự án quy mô như Cocobay Đà Nẵng, Mon Bay Hạ Long, Vinhomes Gardenia, Vinhomes Dragon Bay… nên rất phù hợp để chúng tôi chọn làm đối tác phân phối các dự án của Sacomreal”, ông Phạm Điền Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacomreal-S cho biết.

Xu hướng Bắc tiến để đón khách hàng mua nhà ở TP.HCM không phải là mới. Trước Sacomreal-S đã có Hưng Thịnh, Novaland, Đất Xanh… mở văn phòng đại diện tại Hà Nội tiếp cận trực tiếp với khách hàng.

Nhiều chủ đầu tư ở TP.HCM cũng tổ chức mở bán rầm rộ các dự án tại Hà Nội như Khang Điền, Novaland, Phú Mỹ Hưng, VinaCapital, CapitaLand...  Không chỉ có căn hộ cao cấp mà cả biệt thự, nhà phố và cả bất động sản nghỉ dưỡng đều được chào bán tại phía Bắc.

Lý giải về việc hàng loạt doanh nghiệp tại TP.HCM Bắc tiến, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, lượng khách hàng phía Bắc vào Nam mua bất động sản đang là nguồn cầu lớn cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc bán sản phẩm bất động sản TP.HCM tại thị trường Hà Nội vốn dĩ không dễ dàng gì. Do cách xa về địa lý nên nhà khách hàng phía Bắc khó nắm rõ được vị trí, hạ tầng của TP.HCM. Các doanh nghiệp mở văn phòng đại diện phía Bắc thì bài toán này sẽ dễ dàng được giải quyết.

Trong khi đó, ông Phạm Điền Trung cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng để đẩy mạnh phân phối sản phẩm ra thị trường phía Bắc. Với dự án Jamona Golden Silk cũng như những dự án khác thuộc phân khúc khá và cao cấp của Sacomreal phát triển và Sacomreal – S phân phối. Hiện tại, chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng đến từ khu vực phía Bắc”.

Theo ông Trung, việc mở văn phòng đại diện giúp Sacomreal có thêm một điểm bán hàng tích hợp, cung cấp dịch vụ toàn diện với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu thị trường bất động sản, để có thể tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách hàng cũng như sẵn sàng hỗ trợ, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Lợi nhuận cao hơn

Ông Phạm Điền Trung cho biết thêm, nhân dịp khai trương văn phòng ở Hà Nội, Sacomreal đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các khách hàng mua dự án Jamona Golden Silk là “7 giải phát lộc”, tổng giá trị giải thưởng lên đến 4,4 tỷ đồng.

Các giải thưởng gồm: một xe Mercedes, 10 lượng vàng SJC, một tour du lịch Mỹ dành cho hai người, sáu xe máy SH 125cc, sáu tour du lịch Hàn Quốc cho hai người, sáu iPad Pro và sáu iPhone 7. Tất cả khách hàng còn có cơ hội sở hữu một căn hộ thông minh Luxury Home trị giá 1,5 tỷ đồng ngay trung tâm quận 7 với chương trình “Mua nhà trúng nhà”.

Khách hàng tới tìm hiểu dự án của Sacomreal tại Văn phòng Đại diện Hà Nội

“Năm 2016 là năm khởi đầu của định hướng phát triển 5 năm trong giai đoạn 2016 – 2020 của Sacomreal với 20 dự án quy mô lớn, tổng quỹ đất trên 1.000 héc ta và vốn đầu tư lên đến 20.000 tỉ đồng. Việc đầu tư phát triển 3 dòng sản phẩm Carillon – trung cấp, Jamona – phức hợp, Charmington – cao cấp đáp ứng đa dạng phân khúc khách hàng. Bắc tiến sẽ giúp tính thanh khoản của các dự án tốt hơn”, ông Trung nói.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, tỷ suất sinh lời của thị trường bất động sản Hà Nội thường thấp hơn TP.HCM khoảng 2 – 3%. “Đây là lý do khiến nhiều nhà đầu tư phía Bắc chuyển hướng vào Nam trong thời gian gần đây”, ông Nam nói.

Theo ông Nam, xu hướng này không phải mới mà từng xuất hiện từ năm 2008. Sau đó, bất động sản rơi vào khủng hoảng nên bị gián đoạn. Gần đây, thị trường tốt lên nên xu hướng này lại xuất hiện.

Khảo sát của nhiều đơn vị nghiên cứu cũng cho thấy hiện các căn hộ cao cấp cho thuê ở trung tâm TP.HCM có tỷ suất sinh lợi hằng năm trên 8% trong khi tại thị trường Hà Nội chỉ đạt mức 2 – 4,5%.

Hơn nữa, mặt bằng giá bất động sản Hà Nội hiện ở mức cao hơn các khu vực khác nên với khoảng 1 tỉ đồng, nhà đầu tư khó có thể sở hữu một bất động sản có vị trí đẹp với tỷ suất sinh lời cao.

Trong khi đó, thị trường bất động sản phía Nam gần đây xuất hiện nhiều dự án tung ra thị trường những sản phẩm tọa lạc tại vị trí đẹp và có giá trị chỉ trên dưới 1 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, trong năm 2017 làn sóng nhà đầu tư Hà Nội mua nhà tại phía Nam sẽ còn tăng cao. “Người dân có tài chính tích lũy đang ngày càng gia tăng và muốn đầu tư ngôi nhà thứ hai, thứ ba là rất lớn. Tại Hà Nội, không ít khách hàng đang tìm kiếm các dự án phía Nam”,ông Nam nói.

Tương tự, ông Lê Hoàng Châu cũng khẳng định, tỷ lệ khách hàng phía Bắc mua nhà tại TPHCM sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm