Nhân viên Jetstar Pacific bị nghi ăn cắp dầu máy bay

Nhân viên Jetstar Pacific bị nghi ăn cắp dầu máy bay ảnh 1
Máy bay của JPA đang tra nạp nhiên liệu (ảnh Dân trí)
Ông Tạ Hữu Thanh, Phó Tổng giám đốc phụ trách thương mại của JPA, xác nhận thông tin và cho biết, sự việc xảy ra hôm 30/4 khi một lái xe đã vận chuyển dầu test (dầu kiểm tra trước mỗi chuyến bay) khỏi khu vực hạn chế mà không có giấy phép ra vào.

Theo quy trình, trước một chuyến bay, xăng dầu đều được kiểm tra nghiêm ngặt xem có đạt tiêu chuẩn cho phép hay không.

Sau khi dồn lại, số dầu này gom vào 4 can, với tổng khoảng 100 lít. Lái xe của JPA đã vận chuyển số dầu này ra khởi khu vực cho phép.

Sau khi bị phát hiện, an ninh hàng không và Cảng hàng không miền Nam đã phối hợp với các bên liên quan tiếp tục xem xét lại quy trình và làm rõ các đối tượng có liên quan trong việc ăn cắp và vận chuyển số dầu máy bay này.

Trước mắt, mới chỉ có nhân viên lái xe bị nghi ngờ. Ông Tạ Hữu Thanh khẳng định, nếu cơ quan chức năng kết luận đúng là nhân viên trên có ý định ăn cắp, hãng sẽ xử lý nghiêm khắc.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, việc tra nạp nhiên liệu cho máy bay do Công ty Xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) và Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex thực hiện bằng xe bồn tra nạp, với khoảng 270 chuyến xe/ngày.

Do giám sát chưa chặt chẽ nên xăng dầu vẫn bị thất thoát trong quá trình tra nạp.

Cách đây 4-5 năm, cơ quan chức năng đã phát hiện một số vụ rút ruột xăng dầu hàng không với số lượng hàng chục nghìn lít tại các xí nghiệp xăng dầu hàng không miền Nam, miền Bắc thuộc Vinapco. Năm 2008, một số bị cáo đã phải ra tòa vì hành vi này.

Theo Hà Yên (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm