Thanh toán thẻ qua smartphone

Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) vừa ra mắt thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ di dộng (mPOS - Mobile Point of Sale). mPOS sẽ kết nối với điện thoại di động (smartphone) hoặc máy tính bảng để thanh toán không dùng tiền mặt. Như vậy, khách hàng mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại bất cứ cửa hàng nào có thiết bị mPOS đều có thể dùng thẻ nội địa và quốc tế để thanh toán.

Trao đổi với báo chí, bà Lorijon Bacchi, Giám đốc khu vực của Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho rằng mPOS sẽ giúp thanh toán điện tử tại Việt Nam trở nên dễ dàng hơn. “Thiết bị này mở ra cơ hội chấp nhận thanh toán thẻ cho mọi loại hình doanh nghiệp, trong đó có cả những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ”.

Về phần mình, đại diện Vietinbank cho rằng thiết bị này sẽ phổ biến với các doanh nghiệp taxi, đại lý du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị hay các cửa hàng, hộ kinh doanh nhỏ lẻ khác.

Vietinbank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ mPOS, cho phép chấp nhận thanh toán qua thẻ bằng điện thoại di động, máy tính bảng thay vì các thiết bị cố định. Số liệu từ Hội Thẻ Việt Nam cho biết, Vietinbank đang dẫn đầu thị trường với hơn 23% thị phần thẻ ghi nợ nội địa, gần 35% thị phần thẻ quốc tế. Bên cạnh đó, 30% hệ thống thanh toán POS hiện nay cũng là của ngân hàng này.

Bên cạnh mPOS, Vietinbank cũng giới thiệu dịch vụ rút tiền tại ATM không cần thẻ, gửi tiền và quy đổi ngoại tệ tại ATM... Ngoài Vietinbank, hiện nhiều ngân hàng khác cũng đã triển khai một trong số những dịch vụ này như HSBC, Sacombank, Techcombank, Đông Á...

Theo Thanh Thanh Lan (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm