Thêm một công ty khiếu nại về trùng tên

Ông Trần Đức Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DV-ĐT-XD Bất động sản Nam Tiến, cho biết tháng 5 vừa qua ông phát hiện ra chuyện này.

Ông Phương cho biết Công ty Nam Tiến được Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP cấp giấy phép đăng ký kinh doanh vào năm 2009. Công ty đã đăng ký nhãn hiệu ở Cục Sở hữu trí tuệ trong tháng 5-2011 ở nhóm dịch vụ đầu tư, quản lý, mua bán, tư vấn, môi giới bất động sản, xây dựng công trình dân dụng…

Trong ngày, trả lời phóng viên, ông Mai Xuân Mỹ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Tiến (95 Nguyễn Thị Minh Khai), cho biết tên thương mại Nam Tiến của công ty đã có khoảng hơn 36 năm nay. Năm 2002 công ty chuyển đổi sang cổ phần. Trước đây công ty hoạt động trong lĩnh vực may, sợi mới đây công ty bổ sung thêm chức năng kinh doanh bất động sản.

Về việc trùng tên với Công ty Cổ phần DV-ĐT-XD Bất động sản Nam Tiến ở quận 7, ông Mỹ nói về sàn giao dịch không trùng tên vì sàn của Công ty Cổ phần Nam Tiến lấy tên sàn là Natiland. Còn riêng tên Công ty Cổ phần Nam Tiến đã có trước và khi đăng ký thêm ngành nghề bất động sản không thấy cơ quan có thẩm quyền là Sở Kế hoạch và Đầu tư TP có ý kiến gì. Mặt khác, khi thành lập sàn giao dịch bất động sản công ty cũng hỏi cán bộ chuyên môn của Sở Xây dựng thì thấy hướng dẫn không vướng mắc gì.

“Vì thế nếu có trùng tên hay vi phạm gì thì đó không phải là lỗi của công ty” - ông Mỹ cho biết. 

B.NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm