Vụ phó TGĐ ngân hàng BIDV nhận hối lộ tiền tỉ: Đây là vụ cá nhân

Vụ phó TGĐ ngân hàng BIDV nhận hối lộ tiền tỉ: Đây là vụ cá nhân ảnh 1

Ông Đoàn Tiến Dũng (người mặc áo trắng) được đưa ra thang máy. Ảnh: Hà Nội Mới

Xác nhận thông tin ông Đoàn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) bị bắt chiều 2-2 do nhận hối lộ gần 1 tỉ đồng của một đơn vị kinh doanh là thật, ngày 3-2, BIDV đã có thông cáo gửi các cơ quan báo chí về vụ việc này. Thông cáo khẳng định: Vụ việc nêu trên là vụ việc của cá nhân ông Dũng, không liên quan đến tập thể ban lãnh đạo và hội sở chính BIDV. Thường vụ Đảng ủy, hội đồng quản trị và ban tổng giám đốc khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra trong quá trình điều tra vụ việc nêu trên.

Khi vụ việc xảy ra, BIDV đã phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện cho cơ quan điều tra theo đúng quy định về việc xử lý đối với ông Dũng. Một lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng BIDV cũng cho biết hiện nay đơn vị này đã tạm thời đình chỉ chức vụ của ông Dũng.

Bên lề buổi họp báo lễ ký kết hợp tác phòng chống tham nhũng (PCTN) với cơ quan chuyên môn của Hàn Quốc ngày 3-2, ông Vũ Tiến Chiến, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, nói: Việc Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV Đoàn Tiến Dũng bị bắt quả tang nhận hối lộ gần 1 tỉ đồng là vụ việc rất nghiêm trọng. Chắc chắn Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN sẽ theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo vụ việc này.

“Chúng tôi hoan nghênh chiến công của Công an Hà Nội. Quyết tâm phát hiện nhiều vụ việc như vậy mới có sức răn đe. Vụ này chứng tỏ rằng chống tham nhũng thì hành động là chính. Bằng hành động cụ thể như thế mới thuyết phục. Quyết liệt trong chỉ đạo không chỉ bằng lời nói mà phải bằng hành động của các cơ quan” - ông Chiến nói.

L.THANH - NGHĨA NHÂN - THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm