Cán bộ huyện ‘phù phép’ giấy tờ đất đi lừa tiền tỉ

Bị cáo Tâm được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa.

HĐXX nhận định mức án cấp sơ thẩm tuyên là đã nhẹ, dưới khung hình phạt quy định cũng như kháng cáo kêu oan của bị cáo là không có căn cứ. Việc người bị hại cho rằng cấp sơ thẩm còn bỏ lọt người, lọt tội cũng không có cơ sở nên bác, giữ nguyên án.

Theo hồ sơ, bà Phi là Việt kiều ở Mỹ có ý định chuyển nhượng lại bảy thửa đất (do người bà con đứng tên giùm) và nhờ Tâm (là cháu kêu bằng bà) làm môi giới.

Cùng thời điểm này, bà Lê Thị Tròn (phường 4, TP Vĩnh Long) gặp Tâm để hỏi chuyện mua đất. Ngày 21-4-2010, hai bên làm hợp đồng chuyển nhượng bảy phần đất. Bà Tròn đặt cọc trước 100 triệu đồng, hứa đầu tháng 5-2010 sẽ giao đủ số tiền còn lại.  Sau đó bà Tròn tin tưởng đưa cho Tâm đi phôtô bảy giấy chứng nhận QSDĐ để lo thủ tục chuyển nhượng.

Lúc này, Tâm âm thầm chuyển nhượng đất của bà Tròn qua cho chị Nguyễn Thị Kim Sa lừa 300 triệu đồng.

Sau đó, Tâm giả vờ làm đơn cớ mất bảy giấy chứng nhận QSDĐ rồi "phù phép" làm lại các giấy tờ này đứng tên mình. Tiếp đó, Tâm rao bán lừa thêm hai người nữa. Tổng số tiền Tâm chiếm đoạt của ba người bị hại lên đến 1,37 tỉ đồng.

Được biết từ năm 2003-2008, Tâm công tác tại Văn phòng UBND huyện Tam Bình. Từ năm 2008, Tâm tiếp tục được phân công công tác tại Phòng Nội vụ huyện Tam Bình. Ngày 1-1-2014, Tâm bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm