Hoãn xử vụ tình trẻ 'cướp' nhẫn kim cương 7 tỉ đồng

Sau buổi xét hỏi và tranh luận căng thẳng giữa ba luật sư, bị cáo với công tố, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, dành thời gian cho phía gỡ tội cung cấp các tài liệu, chứng cứ về lời khai của nạn nhân mà họ cho là có thể làm thay đổi bản chất vấn đề. Dự kiến khi phiên tòa mở lại, tòa có thể triệu tập những người liên quan đến làm rõ nội dung vụ án.
Tại phiên phúc thẩm, công tố khẳng định đủ căn cứ để kết luận bị cáo có hành vi đánh người bị hại, có ý thức cướp hai chiếc điện thoại rất rõ ràng. Còn ba luật sư thì đồng loạt khẳng định sự thật đây chỉ là "yêu nhau lắm cắn nhau đau" giữa hai người dù chêch lệch 22 tuổi nhưng có mối tình kéo dài gần 10 năm.
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó bị cáo này cũng bị truy tố về tội danh trên nhưng theo khoản 4 Điều 133 BLHS (khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình) và được đưa ra xét xử tại TAND TP.HCM do trong tài sản cướp có chiếc nhẫn 7 tỉ đồng của người tình đại gia. Nhưng sau đó tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ.
Sau đó Tony chỉ bị truy tố tội cướp tài sản theo khoản 1 Điều 133 BLHS (khung hình phạt từ ba đến 10 năm tù) cướp hai chiếc ĐTDĐ của nạn nhân trị giá 410.000 đồng. Hành vi cướp nhẫn kim cương đã được loại trừ vì chưa đủ cơ sở xác định. TAND quận 2 xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo này bốn năm tù. Sau đó, bị cáo cùng luật sư gửi đơn kháng cáo kêu oan...
Theo hồ sơ, bà LYKH (49 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) đã ly hôn từ năm 2004, là chủ một hệ thống cơ sở chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM và TP Vũng Tàu. Năm 2007, bà H. thuê Phạm Châu Tony làm quản lý tại cơ sở ở TP Vũng Tàu rồi bắt đầu quan hệ tình cảm.
Năm 2008, Tony nghỉ việc nhưng vẫn qua lại với bà H. Ngày 27-1-2009, Tony nhắn tin yêu cầu bà H. chuyển 2 tỉ đồng vào tài khoản nếu không sẽ đưa hình ảnh nhạy cảm giữa hai người lên mạng Internet và sẽ mua súng bắn bà H. nếu bà báo công an. Nạn nhân làm đơn tố cáo nhưng lại rút đơn ngay sau đó và không hợp tác nên cơ quan CSĐT ra quyết định không khởi tố vụ án.
Đến trưa 8-7-2013, Tony chủ động nhắn tin xin qua quận 2 gặp bà H. Đến 19 giờ cùng ngày, tại một quán ăn trên đường Trần Não, quận 2, Tony nói chuẩn bị đi làm ăn xa và xin bà H. giúp đỡ tiền vốn nhưng bà H. không đồng ý, hai bên nảy sinh mâu thuẫn.
Sau khi tính tiền, bà H. lái xe chở Tony về và nhiều lần yêu cầu Tony đón taxi về. Tony không đồng ý xuống xe. Khoảng 21 giờ, đến chỗ vắng người, Tony bất ngờ đạp thắng và kéo cần số khiến xe dừng lại rồi khống chế bà H. để tháo chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng.
Trong lúc giằng co, bà H. bấm hạ kính cửa xe kêu cứu. Tony bịt miệng bà H. lại, đấm vào mặt bà H., sau đó bẻ ngón tay đeo nhẫn của bà để tháo chiếc nhẫn kim cương. Bà H. tiếp tục phản kháng và lấy lại được chiếc nhẫn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm