Lãnh án tử vì dùng dao, súng giết bạn

Ngày 21-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên tử hình bị cáo Đặng Ngọc Thạch về tội giết người, đồng thời yêu cầu bị cáo này phải bồi thường tổng cộng 224 triệu đồng cho phía gia đình bị hại.

Theo hồ sơ, Thạch và anh Huỳnh Văn Hòa là bạn bè và từ Quảng Ngãi vào TP.HCM làm ăn, sinh sống. Do biết Hòa thuê chiếc xe ô tô của người khác và mang đi cầm nên Thạch có khuyên nên đi chuộc lại để mang đi trả cho chủ. Từ đó hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Thạch ra xe chở phạm

Chiều ngày 19-4-2011, Hòa gọi cho Thạch gặp nhau nói chuyện để giải quyết, Thạch đồng ý. Khi đi, Thạch được một người thanh niên đưa cho một khẩu súng điện, một con dao. Thạch mang hết hung khí cất vào túi quần để đi gặp bạn.

Đến nơi, Hòa và Thạch nói chuyện được một lúc thì hai bên xảy ra xô xát. Thạch rút súng ra gí vào người Hòa. Hòa bỏ chạy rồi la “cướp”. Sợ người khác nghe tiếng kêu cứu sẽ gây bất lợi cho mình, Thạch chạy theo lấy súng bắn vào người Hòa. Khi đuổi kịp Hòa, Thạch dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Hòa rồi tiếp tục dùng súng bắn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Thạch bỏ trốn sang Campuchia. Tại tòa, Thạch liên tục khẳng định, sự việc xảy ra là do lỗi của nạn nhân và việc mình bỏ trốn là do không biết Hòa đã chết và sợ bị trả thù.

Theo tòa, những gì Thạch bào chữa là không có căn cứ, vì trước khi hẹn Thạch ra nói chuyện, anh Hòa không mang hung khí còn bị cáo thì trang bị cả súng và dao. Bị cáo không chỉ bắn nạn nhân mà còn dùng dao đâm nhiều nhát, hành vi này thể hiện tính côn đồ và quyết tâm phạm tội đến cùng của bị cáo.

Một điều nữa, sau khi gây án, bị cáo bỏ trốn là thể hiện sự coi thường pháp luật. Sau khi bị bắt, bị cáo lại khai báo loanh quanh để chối tội. Vì thế, dù VKS đề nghị cho bị cáo mức án chung thân nhưng xét về tính chất, mức độ của vụ án, tòa tuyên tử hình bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm