Mang vàng giả kèm hóa đơn thật đi cầm

Ngày 16-6, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án sáu tháng tù đối với bị cáo Ngô Thái Vân Khanh (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại toà, Khanh trình bày "Bị cáo đã ly hôn phải một mình nuôi con nhỏ và cha mẹ già, mong tòa cho bị cáo được hưởng án treo để sớm làm lại cuộc đời, đi làm nuôi dưỡng con và cha mẹ".

Bị cáo Ngô Thái Vân Khanh. Ảnh: HOÀNG YẾN

HĐXX phúc thẩm đồng tình với án sơ thẩm nên không cho bị cáo này hưởng án treo. Theo đó, dù hành vi của bị cáo ít nguy hiểm, không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng bị cáo đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2013 và được hưởng án treo, nay lại phạm tội nên cần phải phạt tù để mang tính giáo dục, răn đe.

Theo hồ sơ, trưa ngày 28-6-2016, Khanh đến tiệm vàng Kim Ngân Trâm (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) mua 1 sợi dây chuyền vàng gần 5 chỉ với giá gần 5 triệu đồng. 

Hai ngày sau, Khanh chạy xe đến đường Lý Thường Kiệt (phường 9, quận Tân Bình) gặp 1 người phụ nữ (không rõ lai lịch) mua 1 sợi dây chuyền giả 50.000 đồng gần giống chiếc dây chuyền mua trước đó. 

Sau đó, Khanh mang sợi dây chuyền giả và hoá đơn của sợi dây chuyền thật quay lại tiệm Kim Ngọc Trâm để bán lại. Vợ chồng chủ tiệm vàng kiểm tra và phát hiện dây chuyền vàng là giả nên báo công an bắt giữ Khanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm