Phạm tội vì… thường chở bạn gái đi học

Chiều 19-8, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Phi Công (19 tuổi) sáu năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Theo tòa, bị cáo phạm tội lúc chưa thành niên, đồng ý cấp dưỡng nửa tháng lương nuôi con của bị hại (cũng là con của bị cáo) đến khi đủ 18 tuổi và gia đình bị cáo có khắc phục một phần hậu quả cho bị hại nên tòa đã giảm một phần hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Phi Công tạ

Bị cáo Nguyễn Phi Công tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19-8. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, Công và em TYN (SN 2002) do học cùng trường nên quen biết nhau từ năm 2014. Hằng ngày Công chở N. đi học nên nảy sinh tình cảm yêu đương. Sau đó, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau tổng cộng năm lần. Hậu quả là bé N. đã mang thai và sinh con vào tháng 4-2016.

Trong phiên xử chiều 19-8, gia đình N. và gia đình Công có mặt gần như đầy đủ. Khi nghe tiếng em bé ở ngoài, N. từ trong phòng xử vội lao ra tìm con để cho bú vì biết con cũng đang đói. Nghe chuông tòa reo, N. định vào nghe tòa  tuyên án nhưng biết không cần thiết nên em ráng cho con bú xong rồi mới vào tòa lại.

Khi nghe tòa tuyên án, cô của N. nói với N: “Sao con không xin tòa giảm cho nó thêm chút nữa chứ sáu năm dài quá!”. Còn mẹ Công thì khóc thút thít nói “Giá như con tôi nó phạm tội gì đã đành, đằng này chỉ vì yêu sớm mà ra nông nỗi…”.

Vị chủ tọa nói nhìn hoàn cảnh gia đình hai bên, bị cáo, bị hại cũng đáng thương lắm và đã cố gắng vận dụng mọi quy định pháp luật để xử cho bị cáo mức án thấp nhất có thể.

Khi ra đến cổng tòa, N. quay lại nói với mẹ Công: “Mẹ, mẹ, nó (ý nói Công) dặn mẹ khi nào vô thăm mua vịt quay cho nó”. Nhìn cô bé N. 14 tuổi, nét mặt sáng sủa, dáng người cao ráo, gọn gàng nếu không nói thì không ai biết em là mẹ của một em bé đã được bốn tháng tuổi. Trước khi sinh con, N. mới chỉ là học sinh lớp 7 thôi. Cái tuổi còn rất vô tư lự cho đến hôm nay, khi “chồng” của em ra tòa em cũng vô tư như thế! Nói như cô của em là, tương lai của hai đứa đều mờ mịt!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...