Tòa tuyên 9 năm tù bị cáo từng kêu oan tội giết người

Tuấn bị bắt tạm giam từ ngày 13-1-2014 đến nay. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như ăn năn hối cải, thừa nhận hành vi phạm tội, nhân thân tốt, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo chín năm tù.
Trước đó ngày 13-4, TAND tỉnh Bình Phước đã trả hồ sơ lần thứ bảy, lần gần nhất là tháng 11-2016.
Tại phiên tòa ngày 25-4, sau khi đại diện VKS đọc cáo trạng, hết phần đọc cáo trạng, chủ tòa HĐXX hỏi bị cáo có ý kiến gì về cáo trạng. Bị cáo Tuấn bất ngờ nói: “Bị cáo thừa nhận các nội dung mà VKS truy tố bị cáo. Bị cáo nhận tội”.
HĐXX tiếp tục hỏi vì sao trước đây bị cáo không nhận tội: “Bị cáo Tuấn nói do trước đây lo sợ bị lãnh án nặng nên không nhận tội. Sau đó được cán bộ giải thích nên bị cáo đã thành thật khai báo…”.
HĐXX tiếp tục hỏi: Tại phiên tòa trước đây, bị cáo luôn kêu oan. Luôn nói là anh em với nhau không lý do gì giết anh Thái cả. Vậy ý chí của bị cáo là nhận tội hay có ai ép không?
Bị cáo Tuấn: “Không ai gây sức ép, ép cung gì cả. vì lúc đó bị cáo sợ nên nói vậy thôi…”

Tòa tuyên 9 năm tù bị cáo từng kêu oan tội giết người ảnh 1
Bị cáo Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội dù trước đó kêu oan. Ảnh: NĐ

Cáo trạng nêu: Tuấn và nạn nhân Thái cùng cạo mủ cao su thuê và cùng ở trọ trong chòi của một công ty cao su tại thôn 5, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng. Năm 2014, sau khi lấy tiền công, Tuấn, Thái và một số người rủ nhau nhậu, hát karaoke. Đến chiều cùng ngày, Tuấn chở Thái về thì bạn gái Tuấn gọi điện thoại nói té bị thương nên Tuấn mượn xe máy của Thái đi. Do Thái không đồng ý nên hai bên cãi nhau. Thái có lời nói xúc phạm cha mẹ Tuấn. Tuấn đã dùng dao Thái Lan đâm Thái rồi vứt dao cách chòi khoảng 120 m…
Giám định pháp y kết luận ADN trong mẫu phết lên bề mặt lưỡi dao là của bị hại Thái; trong mẫu phết lên bề mặt của cán dao có hiện diện ADN của bị hại Thái với xác suất 1/1,249 tỉ người xảy ra; ADN của người khác (không phải là của Thái). Kết luận giám định khác thì kết luận ADN của Tuấn không hiện diện trên mẫu máu phết trên bề mặt của cán dao...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.