Thư ký không nhận lỗi, chánh án yêu cầu kiểm điểm lại

“Sau thời gian nghỉ thai sản, thư ký Nguyễn Thị Yến đã đi làm lại. Vừa qua, TAND thị xã Buôn Hồ đã tiến hành họp kiểm điểm thư ký Yến nhưng cô này không thừa nhận mình có lỗi mà vẫn cho rằng hợp đồng mua bán hai lô đất với bị đơn là hợp pháp. Quan điểm của tòa tỉnh là thư ký làm sai thì phải xử lý, do đó tôi đã chỉ đạo yêu cầu TAND thị xã Buôn Hồ phải tiến hành họp kiểm điểm lại” - ông Nguyễn Duy Hữu thông tin.

Bà Trần Thị Trinh nói dù thắng kiện nhưng khó đòi được nợ do bị đơn đã tẩu tán tài sản. Ảnh: DK

Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, tháng 5-2016, bà Trần Thị Trinh (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Hoan ra TAND thị xã Buôn Hồ đòi hơn 21 tấn cà phê nhân xô và 47 triệu đồng. Đề phòng bà Hoan tẩu tán tài sản, bà Trinh yêu cầu tòa ngăn chặn nhưng do thẩm phán yêu cầu bà nộp số tiền bảo đảm quá lớn thì mới ra quyết định nên bà không có tiền để nộp.

Tháng 9-2016, bà Trinh biết được bà Hoan có ý định chuyển nhượng toàn bộ tài sản gồm hai lô đất ở thị xã Buôn Hồ cho bà Nguyễn Thị Yến (thư ký tòa án, người tiếp nhận đơn kiện của bà Trinh). Bà Trinh tiếp tục yêu cầu các cơ quan chức năng ngăn chặn nhưng không được chấp nhận. Sau đó, bà Hoan đã chuyển nhượng toàn bộ tài sản cho thư ký tòa. Vì vậy, dù TAND thị xã Buôn Hồ xử sơ thẩm, tuyên buộc bà Hoan phải trả cho bà Trinh hơn 18 tấn cà phê nhân xô và 45 triệu đồng. Phúc thẩm TAND tỉnh Đắk Lắk buộc bà Hoan trả cho bà Trinh gần 14 tấn và 45 triệu đồng nhưng bà Trinh cũng chỉ thắng trên giấy vì lúc này bà Hoan đã không còn tài sản để thi hành án.

Được biết bà Trinh đã khởi kiện yêu cầu tòa tuyên hủy bỏ hợp đồng mua bán hai lô đất giữa thư ký Nguyễn Thị Yến với bà Hoan vì chỉ có cách này thì bà Trinh mới đòi được nợ. Và mới đây, TAND thị xã Buôn Hồ đã chấp nhận đơn khởi kiện của bà Trinh, tuyên bố hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa thư ký Yến và bà Hoan là vô hiệu do giả tạo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm