Vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ở cầu Ghềnh: 4 năm chưa xử xong

Trước đó, ngày 23-4, TAND TP.Biên Hòa đã đưa vụ tai nạn đường sắt trên ra xét xử. Tại phiên tòa này, VKSND TP.Biên Hòa chỉ truy tốnăm gồm người: Trần Văn Thời, Bùi Văn Thuấn, Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương (đều là nhân viên gác chắn cầu Ghềnh) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Trần Minh Châu (tài xế taxi) tội cản trở giao thông đường sắt.

Còn hai lái tàu Nguyễn Văn Túy, Nguyễn Xuân Phú với tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt và Tô Quang Toán (nhân viên bảo trì đèn tín hiệu) tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đã được VKSND TP.Biên Hòa miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do không còn gây nguy hiểm cho xã hội.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19 giờ 10 phút ngày 6-2-2011 (mùng 4 Tết âm lịch), bị cáo Thời phụ trách trực ngoài đầu cầu chắn bốn nhưng vào trong chốt ăn cháo, để mặc các phương tiện giao thông phía phường Bửu Hòa tự do vào cầu Ghềnh. 8 phút sau, dù tàu SE2 gọi điện xin đường nhưng Thời không ra gác đầu cầu, cũng như không ấn nút đèn đỏ cấm các phương tiện giao thông đi vào lòng cầu Ghềnh.

Đến 19 giờ 29 phút, tàu SE2 lại điện thoại xin đường lần thứ hai. Lần này, Thuấn cầm đèn tín hiệu ra đầu cầu, còn Thời ấn nút chuông và đèn tín hiệu, đồng thời hạ chắn barie không cho ôtô vào trong lòng cầu. Khi tàu hỏa đang đến, các nhân viên gác chắn yêu cầu những xe phía chắn bốn lùi lại nhưng ô tô do Trần Minh Châu điều khiển không chấp hành.

Đến khi Châu chịu lùi xe ra khỏi cầu thì tàu SE2 do lái tàu Nguyễn Văn Túy và phụ lái là Nguyễn Xuân Phú lao đến đâm hàng loạt ô tô. Tai nạn làm ông Trần Ngọc Khải và anh Trần Thanh Tuấn tử vong, 22 người khác bị thương.

Tại phiên tòa, bốn bị cáo nguyên là nhân viên gác chắn hai đầu cầu Ghềnh đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Riêng bị cáo Châu vẫn một mực kêu oan, cho rằng mình tuân thủ luật giao thông khi đi qua cầu chung.

Vụ tai nạn này đã xảy ra cách đây hơn bốn năm nhưng đến nay vẫn chưa xét xử xong do hồ sơ vụ án bị trả nhiều lần để điều tra lại. Các nạn nhân vẫn chưa được đền bù thiệt hại dân sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...