Hội chợ triển lãm cà phê là cơ hội nhằm đẩy mạnh thương hiệu cà phê Việt Nam. Ảnh: NGỌC CHÂU
Đây là một trong những lễ hội lớn, góp phần quảng bá, khẳng định thương hiệu cà phê, khuyến khích tiêu thụ trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu. Lễ hội còn là dịp để nâng cao giá trị gia tăng hạt cà phê Việt Nam, đẩy nhanh chế biến sâu, xây dựng, quảng bá cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê Ban Mê Thuột. Hội chợ quy tụ hơn 220 doanh nghiệp với khoảng 700 gian hàng tham gia trưng bày, bán các sản phẩm cà phê, máy móc, thiết bị phụ trợ liên quan đến ngành cà phê. Thông qua các hoạt động phong phú tại lễ hội, du khách phương xa có dịp tìm hiểu, trải nghiệm sự độc đáo khác biệt trong từng giọt cà phê Buôn Ma Thuột.
Có mặt tại lễ hội, thương hiệu cà phê Trung Nguyên giới thiệu tới các tín đồ cà phê, cộng đồng người yêu và đam mê cà phê câu chuyện của một thế giới cà phê đa sắc, đa dạng. Đó là 5 nền văn hóa cà phê tiêu biểu là Ethiopia, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam. Khách tham quan gian hàng Trung Nguyên có cơ hội được hướng dẫn cách pha chế, thưởng thức cà phê khác nhau trên thế giới và lắng nghe những câu chuyện mới mẻ về cà phê phin Việt Nam với triết lý sâu sắc.
Không gian sáng tạo của cà phê Trung Nguyên. Ảnh: NGỌC CHÂU
Khách tham quan tìm hiểu các loại máy pha cà phê. Ảnh: NGỌC CHÂU
NGỌC CHÂU