Phát hiện thịt lợn Bình Dương chứa chất tạo nạc

Đại diện Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương, cho biết, các mẫu thịt lợn trên lấy từ hộ chăn nuôi ở ấp 4, xã Trừ Văn Thố và ấp Bến Lớn, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát.

Mẫu được Chi cục Thú y tỉnh lấy khoảng 10 ngày trước, rồi chuyển đến cơ quan Thú y vùng 6 xét nghiệm.

Phát hiện thịt lợn Bình Dương chứa chất tạo nạc ảnh 1
Việc thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm và xử phạt các cơ sở chăn nuôi cùng các cơ sở sản xuất thức ăn gia súc nếu có chất cấm là cách duy nhất giúp người tiêu dùng tránh mua nhầm thịt bẩn. Ảnh: Trung Hào.
Ngoài việc xử phạt mỗi cơ sở 25 triệu đồng, cơ quan chức năng cũng đang điều tra nguồn gốc của thức ăn mà hai hộ này sử dụng. Trước mắt, chủ trại chăn nuôi hủy số thức ăn chăn nuôi cũ và thay bằng thức ăn mới. Chi cục Thú y Bình Dương cũng cho biết đang tiếp tục lấy mẫu thịt lợn của hàng loạt trang trại để xét nghiệm. Tại TP HCM việc lấy mẫu thịt lợn xét nghiệm cũng đã được Chi cục Thú tiến hành để truy tìm dư lượng chất cấm. Còn tại Đồng Nai, việc soi chất cấm trong thực phẩm gia súc cũng đang được tiến hành. Từ ngày 8 đến 14/3, Chi cục Thú y của tỉnh này phát hiện hàng tấn thức ăn chăn nuôi có ghi công dụng giảm mỡ, tạo nạc, bung đùi. Beta agonists có tác dụng làm giảm lượng mỡ, tăng lượng nạc ở gia súc, gia cầm. Lợn dùng chất này lớn nhanh hơn, mông vai nở hơn, nạc nhiều, màu sắc đỏ đẹp và bán được giá hơn. Các nghiên cứu khoa học cho thấy beta agonists gây chứng tim đập nhanh, tăng huyết áp, rung cơ, đau cơ, đau đầu, hồi hộp, lo lắng, ảnh hưởng xấu đến sự trao đổi chất...
Theo Trung Hào (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm