Anh, Nga, Israel đều nói có bom trên máy bay Nga

Ông giải thích đây không hẳn là vụ tấn công do Nhà nước Hồi giáo ở Syria chỉ đạo mà có thể do một kẻ cực đoan hành động nhân danh Nhà nước Hồi giáo.

Cùng ngày, trả lời báo Rossiiskaia Gazeta, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thừa nhận có khả năng tấn công khủng bố là nguyên nhân máy bay Nga rơi. Đây là lần đầu tiên một quan chức chính phủ Nga thừa nhận như thế.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshé Yaalon khẳng định với báo chí: “Theo những gì chúng tôi biết và những gì chúng tôi nghe, tôi sẽ ngạc nhiên nếu đây không phải là vụ tấn công”.

Về các nguồn tin không chính thức, đài truyền hình CBS News (Mỹ) dẫn nguồn từ cơ quan tình báo Mỹ cho biết giả thiết bom nổ trên máy bay Nga ngày càng đáng tin cậy. Tình báo Mỹ tiếp tục nghe lén điện đàm giữa bọn khủng bố trên bán đảo Sinai với bọn Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Chúng đã nói đến một tên xâm nhập sân bay Sharm el-Sheikh (ảnh). AFP dẫn nguồn từ ủy ban điều tra ở Ai Cập khẳng định sau khi giải mã hai hộp đen, giả thiết ưu tiên số một vẫn là máy bay bị nổ bom.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm