Căn cứ Mỹ ở Afghanistan bị đánh bom

Một căn cứ quân sự Mỹ kiểm soát ở Afghanistan vừa bị đánh bom trong ngày 24-4, Reuters cho biết. Một số kẻ tấn công đã cho phát nổ một quả bom cài trong xe hơi tại cửa căn cứ quân sự Camp Chapman – một căn cứ do lực lượng Mỹ kiểm soát ở tỉnh Khost (miền đông Afghanistan), ông Mubarez Mohammad Zadran - người phát ngôn tỉnh Khost xác nhận. Tuy nhiên ông Zadran chưa có thông tin cụ thể về thương vong và thiệt hại.

“Tôi biết có một vụ đánh bom xe hơi tại một trong những cửa ra vào căn cứ quan sự Mỹ, nhưng chúng tôi không được phép vào đó để thu thập thêm thông tin” – theo ông Zadran.

Đại úy William Salvin, phát ngôn quân đội Mỹ tại Afghanistan xác nhận có vụ đánh bom. Theo đại úy Salvin, có một số thương vong là người Afghanistan, nhưng không có thương vong về phía Mỹ hay liên quân.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngắm thủ đô Kabul (Afghanistan) từ trên máy bay ngày 24-4. Ảnh: REUTERS

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngắm thủ đô Kabul (Afghanistan) từ trên máy bay ngày 24-4. Ảnh: REUTERS

Vụ đánh bom xảy ra chỉ 3 ngày sau khi Taliban tấn công một căn cứ quân sự Afghanistan và giết chết 140 lính Afghanistan tại đây. Các phần tử Taliban đã dùng chiến thuật mặc trang phục quân đội Afghanistan để gây nhầm lẫn. Vì vụ này mà Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Abdullah Habibi và Tham mưu trưởng quân đội Afghanistan Qadam Shah Shahim đã từ chức trong ngày 24-4.

Căn cứ Mỹ bị đánh bom cùng thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thăm Afghanistan. Một trong những mục đích chuyến thăm Afghanistan lần này của Bộ trưởng Mattis là khảo sát tình hình thực tế, xem Afghanistan cần thêm bao nhiêu quân Mỹ, theo lệnh Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mới đây, Tướng John Nicholson - Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan vừa nói với Quốc hội Mỹ rằng ông cần thêm vài ngàn quân Mỹ nữa để hỗ trợ quân Afghanistan chiến đấu với Taliban.

Mỹ hiện có khoảng 9.800 quân ở Afghanistan. Dù đã chấm dứt chiến đấu trực tiếp Taliba từ năm 2014 nhưng Mỹ vẫn duy trì quân hỗ trợ huấn luyện cho lực lượng binh sĩ Afghanistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm