Động đất 7,5 độ Richter rung chuyển Nam Á: Số người chết tiếp tục tăng

Theo RT, trận động đất xảy ra khoảng 14 giờ 10 (giờ địa phương) ngày 26-10 khiến các tòa nhà ở thủ đô Islamabad của Pakistan rung lắc. Người dân ở TP Kabul ở Afghanistan cũng cảm nhận rõ cơn địa chấn. Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, người dân cũng đã chạy ra khỏi nhà.

Tờ Telegraph cho biết hiện có nhiều bản báo cáo về số người tử vong. Theo thông tin mới nhất từ hãng Reuters, số người chết ở Afghanistan là 17 người và ở Pakistan là 12 người. Hãng thông tấn AP đưa tin ở phía tây bắc Pakistan, số người chết là 29 và tổng số người tử vong trong trận động đất là 43.

Các cơ quan viện trợ quốc tế đang khẩn trương làm việc tại những khu vực ở phía bắc Afghanistan cho hay mạng lưới điện thoại di động tại các khu vực bị ảnh hưởng trong tình trạng gián đoạn.

Động đất 7,5 độ Richter rung chuyển Nam Á: Số người chết tiếp tục tăng ảnh 1
Nhân viên y tế đang trị thương cho nạn nhân trận động đât tại bệnh viện ở Peshawar, Pakistan (Ảnh: AFP)

Trước đó, tờ Telegraph dẫn lời các nguồn tin bệnh viện cho biết số người chết ở Pakistan trong  trận động đất này đã tăng lên 16 người. Trước đó, ở tỉnhTakhar của Afghanistan, ít nhất 12 học sinh tại một trường  dành cho nữ bị thiệt mạng do giẫm đạp trong lúc cố gắng chạy ra khỏi các tòa nhà đang rung lắc dữ dội, một quan chức địa phương cho biết.

Sonatullah Taimor, phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Takhar, cho biết khoảng 30 nữ sinh khác được đưa tới bệnh viện ở thủ phủ tỉnh là Taluqan, Afghanistan.

Vị trí tâm chấn của trận động đất. Ảnh: RT

Động đất 7,5 độ Richter rung chuyển Nam Á: Số người chết tiếp tục tăng ảnh 3
Người dân ở thủ đô Islamabad, Pakistan cảm nhận rõ cơn địa chấn. Ảnh: TWITTER

Trước đó USGS cho hay trận động đất này có cường độ ít nhất là 7,7 độ Richter. Theo USGS, tâm chấn động đất ở vùng núi cách phía đông nam TP Feyzabad, Afghanistan chừng 82 km, cách thị trấn Jarm, gần biên giới với Pakistan 48 km về hướng tây nam. Trận động đất có độ sâu 196 km.

NBC News dẫn lới quan chức cảnh sát và y tế cho biết hiện có ít nhất 11 người ở Pakistan thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

*Tiếp tục cập nhật

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm