Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump:

'Hãy để Nga đánh IS'

Ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa ông Donald Trump đã lên tiếng với chính sách đối ngoại của mình.

Ông đề nghị rằng Mỹ nên nhường lại cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho Nga, trong khi ông, nếu được nhậm chức tổng thống Mỹ sẽ tập trung nỗ lực của mình vào việc tăng cường sức mạnh quân đội Mỹ.

Trong một bài phát biểu dài 50 phút tại Trung tâm Hội chợ bang Oklahoma, ông Trump nói: "Họ muốn bắt đầu Chiến tranh thế giới thứ 3 tại Syria. Bạn biết Nga muốn đánh IS, đúng không? Chúng ta muốn tiêu diệt IS. Hiện Nga đang ở Syria - Có lẽ chúng ta nên để họ làm điều đó. Hãy để họ tiêu diệt IS".

Ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump muốn Mỹ nhường lại cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho Nga. (Nguồn Sputnik)

Trong khi đó ông Trump nói ông sẽ tập trung vào việc tăng cường sức mạnh quân đội nếu ông được nhậm chức tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.
"Chúng ta sẽ tăng cường sức mạnh quân đội. Sẽ không có ai gây rối với chúng ta" - ông Trump cho biết.
Chính trị gia này nhấn mạnh rằng ông không muốn đưa quân tham chiến. Ông đã phản đối cuộc chiến tranh Iraq, mặc dù ông coi mình là "người hiếu chiến nhất… một người quân phiệt nhất mà bạn từng gặp".
Theo Sputnik, Trump nói rằng chiến tranh Iraq kết thúc như ông đã dự đoán: Hàng ngàn tỉ USD đã được chi tiêu, hàng ngàn người đã thiệt mạng và Trung Đông trong tình trạng mất ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm