Cậu bé nặng nhất thế giới muốn trở thành cầu thủ bóng đá

Cậu bé nặng nhất thế giới người Indonesian, từng nặng gần 2 tạ nay đã giảm hơn một nữa cân nặng và gần đây tuyên bố rằng cậu muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Daily Mail đưa tin.

Arya Permana, 12 tuổi, từng được biết đến là cậu bé 10 tuổi nặng nhất thế giới. Sinh ra ở làng làng Cipurwasari, tỉnh Tây Java (Indonesia), Arya bỗng chốc nổi tiếng thế giới sau khi bức ảnh chụp cậu đang chơi trong một cái bể nước ở nhà lan tràn trên mạng xã hội.

Dù chỉ 10 tuổi nhưng Arya từng cân nặng đến 190kg. Ảnh: CARTERS NEWS AGENCY

Cậu bé nặng nhất thế giới muốn trở thành cầu thủ bóng đá ảnh 2
Cậu bé phải mặc sarong, một loại trang phục truyền thống của Indonesia suốt ngày vì không mặc vừa quần áo bình thường. Ảnh: CARTERS NEWS AGENCY

Bà Rokayah, mẹ của Arya, cho biết khi sinh ra cân nặng của cậu bé bình thường như bao đưa trẻ khác nhưng khi lớn lên Arya rất thích ăn và ăn ngày càng nhiều.

Theo Daily Mail, dù chỉ mới 10 tuổi, nhưng Arya có thể ăn hết hai suất ăn của người lớn và ăn tới 5 bữa mỗi ngày. Mẹ Arya kể rằng cậu bé phải mặc sarong, một loại trang phục truyền thống của Indonesia suốt ngày vì không mặc vừa quần áo bình thường.

Bức hình khiến  Arya bỗng chốc nổi tiếng thế giới vì cân nặng khủng khiếp của mình. Ảnh: DAILY MAIL

Bà Rokayah, mẹ Arya kể rằng cậu bé lúc sinh ra có cân nặng bình thường như những đứa trẻ khác. Ảnh: CARTERS NEWS AGENCY

Bà Rokayah gần như phải làm mọi việc giúp cho Arya từ ăn uống cho tới tắm vì cậu bé vận động rất khó khăn do cơ thể quá nặng nề. Chưa kể, do nhu cầu ăn uống của Arya khá lớn, nên cha mẹ cậu bé kiếm bao nhiêu tiền cũng không đủ để mua thức ăn cho con.

"Arya lúc nào cũng kêu mệt và khó thở. Cậu bé chỉ ăn và ngủ suốt ngày và thời gian còn lại nó dành vào việc ngâm mình trong bể nước hàng giờ liền"- bà Rokayah nói.

Tuy nhiên, sau khi Arya bỗng dưng nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều bác sĩ dinh dưỡng đã ngõ lời muốn giúp đưa cậu bé trở về với cuộc sống bình thường. Arya đã được phẫu thuật chỉnh hình vào tháng 4 năm ngoái, điều này giúp em giảm 19kg chỉ sau 3 tuần. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật Arya phải tuân theo một chế độ ăn uống và tập thể dục nghiêm ngặt để kiểm soát cân nặng.

Sau khi giảm cân, Arya trông có vẻ chảy xệ nhưng cậu bé đã hoạt động nhanh nhẹn hơn rồi. Ảnh: CARTERS NEWS AGENCY

“Các bác sĩ làm cho dạ dày cháu nhỏ lại. Cháu không còn thèm ăn nhiều như trước. Hiện tại, cháu chỉ cần ăn 6 muỗng thức ăn là cháu cảm thấy no rồi”- cậu bé Arya nói.

Sau hai năm, Arya đã giảm được 83kg. Tuy nhiên, cậu bé vẫn phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng của bác sĩ. Họ không cho cậu bé ăn những thực phẩm ngọt và uống nước ngọt. Họ khuyến khích cậu bé ăn rất nhiều trái cây và tập thể dục thường xuyên. Ước tính mỗi ngày, cậu bé phải tập chạy bộ 2km.

Bây giờ cậu bé có vẻ đã "bơi" trong chiếc áo thun cũ trước đó mình vẫn thường mặc. Ảnh: CARTERS NEWS AGENCY

“Hiện tại, cháu rất vui vì có cơ hội chơi được với các bạn ở nơi nào mà chúng cháu muốn. Cháu có thể chơi đá banh, tennis, cầu lông và quan trọng nhất là có thể đi học được mỗi ngày” - Arya nói với ABC.

Nhìn vào những bức hình mới đây của Arya mới thấy cậu nhỏ hơn đáng kể so với thân hình đồ sộ trước đây. 

Theo ước nguyện, Arya muốn mình giảm thêm 50 kg nữa để thoải mái chạy nhảy và chơi đá bóng. Cậu nói rằng cậu rất yêu bóng đá và muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Ba mẹ và họ hàng của cậu bé cũng đang rất vui mừng, động viện để Arya có thể trở lại với cân nặng bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa.

"Chúng tôi rất vui khi thấy nó sống cuộc sống lành mạnh. Nó rất năng động và có sức khoẻ tốt. Nó ngủ ngon hơn và không còn phải lo lắng về các vấn đề hô hấp. Arya cũng có thể đi bộ và chơi đùa mà không bị khó thở” - Bà Rokayah vui sướng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm