Năm người chết trong bạo động ở Anh

Nạn nhân bị tấn công trong vụ bạo động ở khu Ealing hôm 8-8 và là người thứ năm thiệt mạng trong bạo động.

Cùng ngày, Quyền Giám đốc cảnh sát London Tim Godwin và Chủ tịch Hiệp hội Các cảnh sát trưởng Hugh Orde đã lên tiếng bác bỏ chỉ trích của Thủ tướng David Cameron cho rằng cảnh sát đã áp dụng sai chiến thuật nên bạo động lan rộng. Họ cho rằng đây là vụ bạo động chưa có tiền lệ và cảnh sát đã làm hết sức, nhờ vậy tình hình yên ổn trở lại chỉ sau ít ngày.

Chủ tịch Công đảng đối lập Ed Miliband tuyên bố ông sẽ tự mở cuộc điều tra về vụ bạo động nếu trong vài ngày tới Thủ tướng Cameron không mở cuộc điều tra chính thức của chính phủ. Theo số liệu của cảnh sát London, đến nay đã có 1.047 người bị bắt giữ do gây rối trật tự, phá phách, cướp bóc trong bạo động, trong đó 584 người đã bị khởi tố. Trên cả nước cảnh sát đã bắt giữ hơn 1.700 người.

Hôm 11-8, cảnh sát cũng đã tạm giữ một nam nghi can 20 tuổi bị nghi ngờ cướp tư trang của du học sinh Mohammad Asyraf Haziq, 20 tuổi người Malaysia vào đêm 8-8 tại khu Barking ở London. Nạn nhân bị một nhóm thanh niên đánh vỡ quai hàm, gãy răng, bị cướp xe đạp và điện thoại di động khi đi ăn tối.

Các đại sứ quán Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã cảnh báo công dân tại Anh không nên lai vãng đến những chỗ đông người.

LÊ LINH - THIÊN ÂN (Theo Reuters, Guardian, BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm