Venezuela bắn hạ 2 máy bay nghi chở ma túy

Ngày 21/10, Venezuela cho biết, họ đã bắn rơi 2 máy bay hạng nhẹ bị nghi ngờ chở ma túy bất hợp pháp qua không phận của nước này vào cuối tuần trước (19/10).

Chiếc máy bay bị chiến đấu cơ Venezuela bắn hạ (Ảnh: BBC)
Chiếc máy bay bị chiến đấu cơ Venezuela bắn hạ (Ảnh: BBC)

Đây là lần đầu tiên, chiến đấu cơ Venezuela bắn hạ máy bay xâm phạm lãnh thổ trái phép kể từ khi một dự luật cho phép bắn hạ máy bay bất hợp pháp được thông qua hồi đầu tháng 10/2013, phát ngôn viên lực lượng vũ trang Boliva cho biết.

Tướng Vladimir Padrino Lopez, người đứng đầu Trung tâm hoạt động chiến lược Venezuela nói với truyền hình nhà nước rằng, một chiếc máy bay đã bị bắn hạ sau khi “không tuân theo mệnh lệnh”.

Chiếc máy bay thứ 2 đã cố tình lẩn trốn bằng cách cố gắng hạ cánh trên một đường băng bất hợp pháp trong rừng nhưng cũng bị bắn hạ.

Alejandro Keleris Bucarito, người đứng đầu Cơ quan phòng chống Ma túy quốc gia bình luận khi đăng bức ảnh chiếc máy bay bị bắn rơi trên Twitter rằng: “những tên trùm mafia buôn lậu ma túy có ý định dùng Venezuela làm nơi phân phối ma túy, chúng đã xâm phạm không phận của chúng tôi”.

Vụ việc cho thấy chính phủ Venezuela đang đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn các đường dây buôn lậu ma túy thông qua không phận nước này, đặc biệt là kể từ khi Tổng thống Maduro đã ban hành một cảnh báo về tình trạng buôn lậu ma túy.

Từ đầu năm nay, 11 máy bay trái phép khác cũng bị bắt giữ tại Venezuela. Lực lượng an ninh nước này cho biết, hơn 35 tấn ma túy cũng được thu giữ từ đầu năm./.

CTV Nguyễn Hằng/VOV online
Theo BBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm