Rộ tin đồn bà Yingluck đào tẩu sang UAE

Trang tin Khaosod của Thái Lan chiều 25-8 đăng tải thông tin cho rằng bà Yingluck cùng con trai 15 tuổi đã trốn sang Campuchia từ ngày 23-8 bằng đường bộ. Sau đó, hai người đã lên máy bay sang Singapore rồi tiếp tục bay đến Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), nơi người anh trai của bà là ông Thaksin Shinawatra được cho là đang tị nạn.

Tuy nhiên, Tướng Nathathorn Prousoontorn – lãnh đạo Cục xuất nhập cảnh Thái Lan ngày 25-8 cho biết không ghi nhận được bất kỳ dữ liệu nào cho thấy bà đã xuất cảnh. Ông cũng khẳng định chính quyền Bangkok đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với bà Yingluck từ ngày 19-5-2015 đến nay. Dù vậy, ông Nathathorn cũng thừa nhận nếu bà Yingluck sử dụng đường bộ thì Cục xuất nhập cảnh Thái Lan sẽ không tài nào ghi nhận được, theo tờ The Nation.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon. Ảnh: THE NATION

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon cũng đã lên tiếng bác bỏ các giả thuyết cho rằng quân đội đã nhúng tay hỗ trợ, hoặc cố tình ngó lơ, để bà Yingluck rời khỏi đất nước. Ông từ chối xác nhận các thông tin cho rằng cựu thủ tướng Thái Lan đã đào tẩu từ ngày 23-8, khẳng định đã siết chặt giám sát các cửa khẩu đường bộ trước ngày tổ chức phiên tòa. Trả lời báo giới, ông Prawit cho biết các sĩ quan giám sát nhà riêng của bà Yingluck suốt hai ngày qua không thấy bà rời khỏi nhà.

Trả lời tờ The Nation, ông Prawit không loại trừ khả năng bà Yingluck đã rời khỏi Thái Lan, nhưng hiện cơ quan điều tra không tìm thấy bất kỳ manh mối nào về lộ trình chạy trốn của bà. Ông cũng cho biết đã ghi nhận các tin đồn bà đi từ tỉnh Koh Chang, Thái Lan sang Campuchia, nhưng không thể xác minh được thông tin trên.

Bộ trưởng Prawit khẳng định cảnh sát sẽ thực hiện nhiệm vụ truy bắt theo lệnh của tòa án và nếu bà Yingluck trốn được ra nước ngoài thì đó là nhờ sự giúp đỡ của các quan chức có liên quan đến chính quyền cũ, không phải do quân đội.

Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã chỉ đạo cho cảnh sát nhanh chóng xác minh thông tin về nơi bà Yingluck đang có mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm