Siêu bão đổ bộ Nhật Bản, hàng trăm chuyến bay bị hoãn

Bão Mindulle đã được dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền khoảng giữa trưa 22-8. Cơn bão sẽ di chuyển từ thủ đô Tokyo đến khu vực Tohoku phía bắc Nhật Bản, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết. Sức gió giật lên tới 128 km/giờ. Sáng sớm hôm nay, cơn bão đi từ đảo Miyake hướng lên phía bắc với tốc độ 25 km/giờ.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại nặng nề ở đảo Miyake. Hòn đảo có khoảng 2.600 người dân sinh sống với nghề đánh bắt cá, du lịch và nông nghiệp. "Tại Tokyo ... có nguy cơ sẽ có sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng, mực nước sông dâng cao, gió giật mạnh và sóng lớn", cơ quan khí tượng cảnh báo.

 Các máy bay của hãng Japan Airlines đậu tại sân bay Haneda, Tokyo. Ảnh: AFP

 Các máy bay của hãng Japan Airlines đậu tại sân bay Haneda, Tokyo. Ảnh: AFP

Các hãng hàng không Nhật Bản đã phải hủy tổng cộng 387 chuyến bay, hầu hết là các chuyến bay tại sân bay Haneda, Tokyo, đài truyền hình NHK đưa tin. Hãng Japan Airlines cho biết đã hủy bỏ 145 chuyến bay nội địa trong buổi trưa, ảnh hưởng đến 26.910 hành khách. Hãng All Nippon Airways cũng hủy 96 chuyến bay nội địa, ảnh hưởng đến 21.300 hành khách.

Sáng 22-8, dịch vụ tàu lửa ở Tokyo và khu vực lân cận vẫn hoạt động bình thường vào giờ đi làm, gồm cả các tàu tốc hành, theo Công ty vận tải đường sắt East Japan Railway.

Trước đó, ngày 21-8, cơn bão Kompasu đã đổ bộ vào đảo Hokkaido phía bắc Nhật Bản. Sau đó cơn bão suy yếu dần thành áp thấp và đã di chuyển ra khỏi vùng biển Okhotsk, theo cơ quan khí tượng. Từ ngày 20-8, mưa lớn đã gây ra sóng lớn và làm sông ngập lụt ở đảo Hokkaido nhưng chỉ có ba người bị thương nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm