Thái Lan 'cầu cứu' Interpol tìm kẻ đánh bom Bangkok

"Chúng tôi đã gửi một yêu cầu tương trợ đến Interpol", Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Kissana Phathancharoen nói với Reuters. Thái Lan cũng đã gửi cho Interpol hình ảnh của người đàn ông tình nghi mà camera CCTV đã ghi lại.
Trong đoạn video do CCTV ghi lại, có một người đàn ông mặc áo vàng, mang trên lưng một chiếc ba lô đen, sau đó người này ngồi xuống ghế đá gần đền thờ Erawan. Tiếp theo người này cởi ba lô ra, đứng lên chụp hình, rồi lẻn đi khỏi đám đông, chiếc ba lô đen vẫn còn ở chỗ đám đông.

Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ người đàn ông này là thủ phạm nhưng Kissana cho biết cảnh sát Thái Lan đã không tập trung vào bất kỳ quốc gia hoặc khu vực cụ thể nào với các đề nghị của họ gửi đến Interpol.

Đối tượng tình nghi thực hiện vụ đánh bom đã bỏ lại balo của mình tại hiện trường vụ nổ. Cảnh sát nghi ngờ chiếc balo của đối tượng chính là vật chứa bom (Ảnh: Reuters) 

Cảnh sát đã ban hành một lệnh bắt giữ đối với người đàn ông mặc áo vàng mà CCTV ghi lại và cho biết các nhà điều tra tin rằng hai người đàn ông khác được nhìn thấy đi cùng người mặc áo vàng là kẻ đồng lõa.

"Chúng tôi tin rằng ít nhất ba người đã tham gia vào vụ đánh bom kinh hoàng này, nhưng có lẽ nhiều hơn", Kissana nói.
Vụ nổ bom đã diễn ra vào khoảng 19h (giờ địa phương) hôm 17-8 tại khu vực đền Erawan gần một khu giao lộ giữa trung tâm thủ đô Bangkok. Theo báo cáo có ít nhất 20 người chết và 125 người bị thương. Trong số đó, 8 người thiệt mạng và 38 người bị thương là người nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm