Tunisia:

Thêm một âm mưu thảm sát nhắm vào du khách người Anh

Theo tường thuật, ban đầu lực lượng an ninh Tunisia đã theo dõi 8 nghi phạm được cho là có liên quan đến IS và đang có ý đồ khởi động một cuộc thảm sát nhắm vào khách du lịch.
Sau đó các nhà trức trách đã tổ chức vây bắt và bắn chết 5 tên khủng bố tại thị trấn El Ktar. Ba người còn lại đã trốn thoát và hiện chính quyền Tunisia vẫn đang truy lùng để bắt nhóm người này.

Tiếp đến, lực lượng chuyên trách nước này đã nhanh chóng sơ tán các du khách đến nơi an toàn vì sợ có thể 3 tên trốn thoát sẽ phát động một cuộc tấn công khác.

Lính canh gác bờ biển Tunisia (nguồn: Daily Mail)

Bộ ngoại giao Tunisia cho biết hơn 3.000 khách du lịch đã được đưa về nước sau khi hôm 10-07 có cảnh báo về việc IS có thể tiến hành khủng bố khu vực.

Trong một tuyên bố đăng trên Văn phòng Ngoại giao Tunisia trước đó nói rằng: "Nếu bạn đang ở Tunisia và bạn không có nhu cầu cần thiết phải trú lại, tốt nhất bạn nên rời khỏi bằng bất cứ phương tiện nào", đồng thời họ sẽ tiến hành hổ trợ cho du khách.
Tuy nhiên, nhiều người đã phản đối điều này. Một số khách du lịch người Anh thậm chí cho biết, họ cảm thấy an toàn ở Tunisia hơn là khi trở về nhà.
Được biết cách đây hai tuần, tại Sousse, gần El Ktar, đã diễn ra một cuộc thảm sát nhắm vào nhóm du khách Anh khiến 38 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm