Thiết bị dò tìm MH370 va chạm núi lửa và biến mất

Một thiết bị dò tìm tàu ngầm sử dụng để điều tra tung tích của máy bay MH370 đã bị mất tích sau khi va chạm với núi lửa ngầm.
Hôm 25-1, Trung tâm phối hợp tìm kiếm phi cơ lâm nạn Joint Agency Coordination Centre (JACC) cho biết “Ngày hôm qua, khi đang diễn ra hoạt động tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương, tàu Fugro Discovery đã bị mất thiết bị dò tìm để tìm kiếm dưới đáy biển”.
Không có nhân viên nào trong đoàn tàu bị thương. Trung tâm cho rằng họ có khả năng phục hồi lại con tàu. Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sẽ tiếp tục được tiến hành.

Đơn vị đại diện cho cuộc tìm kiếm cho biết vụ va chạm với núi lửa bùn cao 2.200 mét vào Chủ nhật (24-1) đã làm đứt dây cáp nối thuyền Fugro Discovery với thiết bị tìm kiếm, hay còn được gọi là cá kéo (towfish), làm cho cả thiết bị và 4.500 mét dây cáp chìm sâu xuống đáy biển Ấn Độ Dương.

Tàu Fugro Discovery bị mất một thiết bị dò tìm ở biển Ấn Độ Dương 

Máy bay MH370 đã biến mất khỏi radar vào tháng 3 năm 2014, được cho rằng đã đâm xuống biến Ấn Độ Dương. Toàn bộ 239 hành khách đều bị thiệt mạng. Mọi công cuộc tìm kiếm đã không ngừng diễn ra trong suốt 18 tháng qua.
Sau các cuộc tìm kiếm ban đầu tập trung vào việc phát hiện những mảnh vỡ trôi nổi trên mặt biển, đến tháng 10-2014 đã chuyển sang tìm kiếm dưới đáy biến bằng hai tàu Fugro Discovery và GO Phoenix.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm