Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh ác liệt phía bắc Syria

Theo kênh truyền hình NTV , quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23-8 đã nã pháo bắn trả quyết liệt các mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh ác liệt phía bắc Syria ảnh 1
Vụ đánh bom đẫm máu một đám cưới tại Thổ Nhĩ Kỳ tuần qua được xác nhận do IS tổ chức thực hiện.

Trước đó, thị trấn Karkamis của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm sát biên giới hai nước, đã trúng hai quả đạn cối bắn từ phía Syria. Không có thương vong nào được ghi nhận. Hãng thông tấn Anadolu cho biết nhiều khả năng hai quả đạn cối là "đạn lạc" trong một đợt giao tranh gay gắt giữa nhóm phiến quân Syria và các phần tử khủng bố IS.

Khu vườn của một đền thờ Hồi giáo và đường dây điện của thị trấn đã bị hư hại vì vụ trúng đạn cối, theo tờ Anadolu. Các đơn vị an ninh nhanh chóng phong tỏa khu vực và yêu cầu người dân ở yên trong nhà tránh nguy hiểm. Kênh NTV thông tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả và "dội" gần 40 quả đạn pháo vào bốn mục tiêu của IS nằm gần khu vực biên giới phía bắc Syria.  

Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh ác liệt phía bắc Syria ảnh 2
Phiến quân Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ đang ráo riết chuẩn bị tái chiếm thị trấn Jarablus.

Karkamis nằm gần thị trấn Jarablus của Syria. Các lực lượng phiến quân Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ đang ráo riết chuẩn bị tái chiếm thị trấn này khỏi tay IS. Nhiều nhà quan sát cho rằng chiến dịch tái chiếm này nhằm ngăn cản lực lượng dân quân người Kurd mở rộng phạm vi kiểm soát. 

Cùng trong ngày 22-8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức nhiều đợt pháo kích csc phần tử khủng bố IS và cả các đơn vị dân quân người Kurd. Chính quyền Ankara xem tổ chức dân quân người Kurd tại Syria là một nhánh của các phiến quân người Kurd tại Thổ Nhĩ Kỳ .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm