Tin tặc Myanmar tấn công chính phủ Thái Lan để trả thù ​

Nhóm tin tặc Blink Hacker Group (BHG - Tia chớp) trong một bài viết đăng trên Facebook và trong một cuộc phỏng vấn e-mail cho biết rằng hoạt động tấn công của họ là nhằm trả đũa việc Thái Lan tuyên hai công dân Myanmar án tử hình vì tội giết hai du khách Anh vào cuối năm 2015.

Nhóm này cho biết họ cũng cho đăng tải lên mạng các dữ liệu từ nhà tù Thái Lan, nơi giam giữ hai công dân trên và Bộ Tư pháp nước này.

Nhóm Tia chớp nói rằng bất kỳ tư liệu nào họ thu được từ chính quyền Bangkok cũng "nên được công bố". Cảnh sát Thái Lan cho biết họ vẫn chưa xác định ai đứng sau các cuộc tấn công.

Nhóm Blink Hacker Group tuyên bố đã tấn công các trang mạng của chính phủ Thái Lan. (Ảnh: The Nationmultimedia)

Dechnarong Suthicharnbancha, phát ngôn viên cảnh sát hoàng gia Thái Lan, cho biết các cuộc tấn công không gây nhiều ảnh hưởng đến các trang mạng của cảnh sát. "Đây chỉ là một mối phiền toái. Các trang mạng của chúng tôi vẫn hoạt động mà không có vấn đề gì".

Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu nhận định vụ việc đánh dấu sự leo thang trong các cuộc tấn công mạng kể từ khi Myanmar mở cửa chào đón các nguồn đầu tư nước ngoài.

Blink Hacker Group cho biết cuộc tấn công nhắm đến các trang mạng truyền thông độc lập "bởi chúng tôi tin rằng phương tiện truyền thông không nên được sử dụng như một công cụ tuyên truyền".

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm tin tặc Tia chớp tấn công các trang mạng của chính phủ Thái Lan. Vào ngày 13-1-2016, 294 trang mạng của chính phủ và tòa án Thái Lan đã bị tin tặc đánh sập. Nhóm Tia chớp đã thừa nhận tiến hành vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm