Trung Quốc điều tra tham nhũng quan chức cao cấp Tân Cương

Cơ quan giám sát chống tham nhũng thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương thuộc Đảng Cộng Sản cho biết ông Xie Hui đang bị điều tra vì “nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Đây là cách sử dụng từ ngữ ám chỉ tham nhũng. Ngoài ra, không cung cấp các chi tiết liên quan.
Báo cáo giám sát cho biết ông Xie Hui dành toàn bộ sự nghiệp của mình làm việc ở Tân Cương bao gồm điều hành trại lao động cũ và nhà tù.
Ông điều hành hệ thống nhà tù Tân Cương từ năm 2010 và đến năm 2013, ông là phó trưởng phòng công an Tân Cương.

Chủ tịch Tập Cận Bình đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng.

Hiện Chủ tịch Tập Cận Bình đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng kể từ khi lên nắm quyền cách đây 2 năm. Ông Tập cũng như những người tiền nhiệm cảnh báo vấn đề tham nhũng đang rất nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì quyền lực của đảng cầm quyền hiện nay.

Năm ngoái, các công tố viên bắt đầu cuộc điều tra cựu đảng viên Đảng Cộng Sản, Giám đốc Học viện Cảnh sát, nơi đào tạo các quan chức an ninh công cộng vì nghi ngờ tham những và lạm quyền.

Cũng trong năm ngoái, thị trưởng người Hồi giáo Uighur ở thành phố Hotan, Tân Cương đã bị điều tra tham nhũng. Đây là một trong số ít nhân vật thuộc dân tộc thiểu số bị bắt trong chiến dịch dập tắt tham nhũng của ông Tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm