Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc thăm Mỹ

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc - Ủy viên Quốc vụ viện Dương Khiết Trì sẽ bắt đầu chuyến công du hai ngày tới Mỹ từ hôm nay (27-2).

Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết ông Dương Khiết Trì thăm Mỹ theo lời mời của chính phủ Mỹ. Trong chuyến thăm, ông Dương sẽ thảo luận các vấn đề cùng quan tâm với các quan chức cấp cao của Mỹ.

Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì. Ảnh: REUTERS

Theo Nikkei Asia Review, nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc dự kiến hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và nghi án sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Vấn đề Bắc Kinh quân sự hóa ở biển Đông cũng là chủ đề nằm trong chương trình nghị sự.

Chuyến công du của ông Dương diễn ra sau khi ông và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson có cuộc điện đàm hồi tuần trước, theo Reuters. Cả hai đã tái khẳng định tầm quan trọng quan hệ Mỹ-Trung.

Chuyến thăm Mỹ lần này của ông Dương Khiết Trì trùng với dịp kỷ niệm 45 năm ngày diễn ra chuyến thăm phá băng quan hệ của Tổng thống Richard Nixon đến Trung Quốc năm 1972, dọn đường cho hai nước chính thức thiết lập quan hệ vào năm 1979, Tân Hoa xã lưu ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm