Thí sinh Trung Quốc được thi ĐH 2 lần/năm

Tờ The Beijing News cho biết hiện một số tỉnh ở Trung Quốc đã thực hiện việc cải cách này. Ví dụ như tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc, đã tổ chức kỳ thi môn tiếng Anh nghe vào tháng 3 và tháng 9 trước khi kỳ thi tuyển sinh ĐH toàn quốc diễn ra. Các thí sinh có thể dự cả 2 kỳ thi này, và điểm thi cao hơn sẽ được tính vào kết quả cuối cùng của bài thi tuyển sinh ĐH. Khu tự trị Thiên Tân cũng tổ chức kỳ thi môn tiếng Anh nghe vào tháng 3 trước kỳ thi tuyển sinh ĐH toàn quốc để giảm stress cho thí sinh.


Ngoài ra, kế hoạch cải cách thi ĐH của Bộ Giáo dục Trung Quốc còn yêu cầu các trường ĐH chú ý hơn đến khả năng toàn diện của thí sinh cũng như điểm số của các em trong những năm học phổ thông.
Wang Wei, phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Quốc gia thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, cho biết dù Bộ đã đề ra một số quy định cải cách tuyển sinh, nhưng vẫn cần thêm thời gian để thực thi những biện pháp cụ thể trên khắp cả nước.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH toàn quốc ở Trung Quốc được tổ chức mỗi năm một lần vào tháng 6. Đó là biện pháp duy nhất để chọn sinh viên vào học những trường ĐH, học viện và trường dạy nghề.
Theo Xuân Vũ (DT/ CRIENGLISH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm