Isco rực sáng, Real Madrid ngược dòng thắng phút 90

Video Sporting Gijon - Real Madrid. Nguồn: YouTube

Trong trận đấu này, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã cất nhiều cầu thủ chủ chốt để dành cho trận tiếp Bayern Munich tại lượt về vòng tứ kết Champions League vào giữa tuần sau. Bộ ba BBC gồm Benzema, Bale và Ronaldo thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu, trên ghế dự bị thì chỉ có Toni Kroos, Modric. Casemiro và Marcelo chỉ được Zidane tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, trong đội hình ra sân của Real vẫn còn đó những “siêu dự bị” có thể làm thay đổi cục diện trận đấu như Morata, James Rodriguez và đặc biệt là Isco. Chính Isco là người hùng, vị cứu tinh của Real trận này khi anh tỏa sáng rực rỡ giúp Real có 3 điểm chật vật nhưng cực kỳ quan trọng trong cuộc đua vô địch La Liga với Barcelona.

Dù ra sân với đội hình dự bị nhưng thống kê cho thấy Real vẫn kiểm soát đến 69% thời lượng bóng, tung 18 cú sút, trong đó có sáu cú sút trúng đích và ghi được ba bàn thắng. Trong khi đó, chủ nhà Sporting Gijon cả trận chỉ tung đúng bốn cú sút, hai trong số đó trúng đích và đó cũng chính là hai bàn thắng của Sporting Gijon.

Chủ nhà Sporting Gijon gây rất nhiều khó khăn cho cầu thủ Real.

Việc Real thiếu vắng những ngôi sao trụ cột trong đội hình có vẻ giúp Sporting Gijon tự tin hơn sau tiếng còi khai cuộc. Chính các cầu thủ Sporting Gijon là người mở tỉ số trước ngay phút 14 sau một pha dàn xếp tuyệt đẹp. Phút 14, Vesga có pha sục bóng đầy tinh tế và thông minh loại bỏ cả hàng thủ Real cho Cop thoát xuống dứt điểm cận thành tung lưới thủ thành Casilla, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chỉ ba phút sau Isco đã có pha nhảy múa trong vòng vây hậu vệ Sporting Gijon rồi tung cú cứa lòng vào góc cao san bằng cách biệt 1-1 cho Real. Thời gian còn lại của hiệp 1, Real cũng có vài cơ hội nhưng không thật sự rõ ràng và hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Morata đánh đầu san bằng tỉ số 2-2 cho Real.

Đầu hiệp 2, ngay sau khi Sporting Gijon thoát thua khi thủ thành Cuellar có pha cản phá xuất thần cú đánh đầu cận thành của Nacho thì chủ nhà lại một lần nữa vượt lên dẫn trước. Phút 50, trong một pha bóng tưởng chừng như vô hại, Vesga đã có pha tung người đánh đầu lái bóng tuyệt đẹp vào góc xa nâng tỉ số lên 2-1 cho Sporting Gijon.

Cũng giống như hiệp 1, chỉ chín phút sau Real lại đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ đường tạt cánh của Vazquez, Morata dù bị hậu vệ Sporting Gijon kèm sát nhưng vẫn bật cao đánh đầu vào góc xa san bằng cách biệt 2-2 cho Real.

Những phút còn lại, chủ nhà co về phòng ngự và Real hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, mãi đến phút 90 Real mới có bàn thắng quyết định. Lại là Isco hoàn thành cú đúp cho riêng mình bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi sệt và đủ hiểm để hạ gục thủ thành Cuellar, ấn định chiến thắng ngược 3-2 đầy may mắn cho Real Madrid.

Isco là người hùng của Real ở trận này.

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít phút, đội bóng cùng thành phố Madrid là Atletico cũng có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đội khách Osasuna bằng cú đúp của Carrasco và bàn ấn định của Filipe Luis.

Điều đáng nói đây là trận đấu mà Atletico bỏ lỡ hai quả phạt đền liên tiếp trong những phút cuối cùng của trận đấu. Đầu tiên là cú sút phạt đền trượt của Carrasco bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick ở phút 89. Đúng một phút sau, Thomas lại bỏ lỡ một quả penalty khác cho Atletico.

Video trận Atletico - Osasuna. Nguồn: YouTube

Đội hình ra sân của hai đội:

SPORTING GIJON: Cuellar; Lillo, Mere, Babin, Amorebieta, Lopez; Carmona, Alvarez (Afif 90), Vesga, Gomez (Cases 69); Cop (Ndi 79).

Dự bị không sử dụng: Castro, Marino, Canella, Xavier Torres.

Bàn thắng: Cop 14, Vesga 50.

Thẻ vàng: Alvarez, Castellano, Lopez, Cases, Afif.

REAL MADRID: Casilla; Danilo, Sergio Ramos, Nacho, Coentrao (Marcelo 57); Isco, Kovacic (Casemiro 89), Rodriguez; Vazquez (Mariano 71), Morata, Asensio.

Dự bị không sử dụng: Yanez, Kroos, Modric, Tejero.

Bàn thắng: Isco (17’, 90’), Morata (59’)

Thẻ vàng: Morata.

Trọng tài: David Fernandez Borbalan.

Khán giả: 23,745.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.