Trao bằng khen cho người hiến tặng tài liệu về chủ quyền

(PL)- Chiều 17-12, đại diện Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) thăm và trao tặng bằng khen của bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho các gia đình tại TP.HCM đã cung cấp một số tài liệu phục vụ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các cá nhân được tặng bằng khen gồm ông Lê Hoan Hưng (quận Gò Vấp); các ông, bà Mai Xuân Phú, Mai Thị Phi, Mai Thị Phương (quận Bình Thạnh).

Trao bằng khen cho người hiến tặng tài liệu về chủ quyền ảnh 1

Sáu bức tượng Phật Bồ tát và Thánh được Đại đức Thích Minh Tông tặng Bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Sáng cùng ngày, Đại đức Thích Minh Tông, Trụ trì chùa kiêm Bảo tàng Chơn Ngôn (xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), đã trao tặng các bản sắc phong, chiếu chỉ của các vua nhà Nguyễn có liên quan đến thành Điện Hải cho Bảo tàng Đà Nẵng. Đại đức Thích Minh Tông cũng tặng sáu bức tượng Phật Bồ tát, tượng Thánh thế kỷ 16-18 quý hiếm cho bảo tàng này.

Trong đó, đáng chú ý là bản Sự bộ kiểm tra thành Điện Hải còn khá nguyên vẹn; đặc biệt là chiếu thưởng công của vua Thiệu Trị đối với ông Tôn Thất Trực được giao nhiệm vụ giữ thành Điện Hải. Được biết, các bản sắc phong, chiếu chỉ của vua nhà Nguyễn có liên quan đến thành Điện Hải được Đại đức Thích Minh Tông sưu tầm tại Pháp.

TX - L.PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm