Chủ tịch quận 12 Lê Trương Hải Hiếu trả lời vụ Mầm Xanh

Chủ tịch quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết quận có 60% dân nhập cư, chủ yếu là công nhân cho nên nhu cầu giữ trẻ cho con em công nhân là rất cao. Hiện trên địa bàn quận có 329 trường mầm non, trong đó có 257 trường tư thục.

Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu. Ảnh: TÁ LÂM

Sau vụ việc xảy ra ở Trường Mầm non tư thục Mầm Xanh, ông Hiếu cho biết quận đã đề nghị Phòng GD&ĐT của quận cùng UBND tất cả 11 phường tổng hợp thông tin và thanh tra tất cả trường mầm non trên địa bàn. "Ở đây không chỉ thông tin về các trường mà còn cả thông tin về cơ sở vật chất, tiêu chuẩn giáo viên đến nay như thế nào. Song song đó, chúng tôi thực hiện công khai thông tin cho phụ huynh để họ tham khảo đánh giá giám sát chất lượng cũng như lựa chọn các trường" - ông Hiếu nói.
Ông Hiếu cũng khẳng định đã kiến nghị TP cho phép các trường lắp camera để phụ huynh giám sát.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng các vụ bạo hành trẻ em thời gian qua chủ yếu được phát hiện qua các kênh báo chí. “Vậy thì lực lượng kiểm tra ở đâu, kiểm tra kiểm soát ra sao và trách nhiệm người đứng đầu ở các địa phương như thế nào. Cứ để vậy sao được” - bà Tâm nói và đề nghị trong phiên chất vấn chiều nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong có trả lời và chỉ đạo vấn đề này trong thời gian tới.

Chủ tịch quận 12 Lê Trương Hải Hiếu trả lời vụ Mầm Xanh ảnh 2
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: TÁ LÂM

Bà Tâm cũng cho rằng HĐND TP cũng không thoát trách nhiệm. “Công tác giám sát của HĐND như thế nào. HĐND phường xã đã tái lập rồi, không phải không có. Vậy mà vẫn xảy ra những chuyện như vậy, không rõ trách nhiệm không được. Như vậy là không ổn. Trách nhiệm của mình như thế nào, lâu lâu lại có một vụ bạo hành trẻ em xảy ra rất dã man và đau lòng” - bà Tâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy