Sẽ lấy phiếu tín nhiệm 48 người do Quốc hội bầu và phê chuẩn

Chiều 18-10, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Theo chương trình dự kiến, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ làm việc trong thời gian 24 ngày (không kể ngày nghỉ). Phiên khai mạc diễn ra vào ngày 22-10 và phiên bế mạc vào ngày 21-11.

Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho hay kỳ họp này Quốc hội dự kiến xem xét, thông qua chín dự án luật; một dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về sáu dự án luật khác.

Các dự án luật, nghị quyết được Quốc hội xem xét, thông qua đáng chú ý có Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Đặc xá (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch...

Các dự án luật được Quốc hội cho ý kiến gồm: Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật Đầu tư công (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án hình sự; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; Nghị quyết số 85/2014/QH13 (năm 2014), tại kỳ họp này Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 48/50 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Hai chức danh chưa lấy phiếu tín nhiệm trong kỳ họp này là Chủ tịch nước và bộ trưởng Bộ TT&TT, do chưa đủ thời gian công tác chín tháng trên cương vị mới.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, hoạt động này sẽ được tiến hành trước phiên họp chất vấn để bảo đảm sự bình đẳng giữa những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành bầu Chủ tịch nước; xem xét, phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ bộ trưởng Bộ TT&TT đối với ông Trương Minh Tuấn; phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ bộ trưởng Bộ TT&TT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy