Sự cố cống ngăn nước khiến 2 phường quận 12 ngập nặng

Sự cố cống ngăn nước khiến 2 phường quận 12 ngập nặng ảnh 1

Nước lên nhanh và mạnh khiến người dân không kịp trở tay

Thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ tối ngày 2-1, cống Cán Dù (khu phố 1 phường Thạnh Xuân) gặp sự cố khiến nắp cống bị bung. Nước lớn tràn vào khu dân cư thuộc hai phường Thạnh Lộc và Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) nhấn chìm nhiều tài sản, hàng hóa của người dân. 

Theo quan sát, trong tối cùng ngày, tại các tuyến đường tiếp giáp với đường Hà Huy Giáp và những tuyến đường trong khu dân cư Nam Long (phường Thạnh Xuân) bị ngập sâu, có nơi nước ngập đến 0,5 mét. Nhiều phương tiện của người dân bị chết máy. 

Trao đổi trong tối cùng ngày, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch quận 12 xác nhận: Cống Cán Dù tiếp nước từ sông Vàm Thuật (quận 12) gặp sự cố khiến nắp cống bị bung. “Hiện tại trung tâm chống ngập đang xuống hiện trường để xử lý sự cố. Lúc 8 giờ các lực lượng như trung tâm phòng chống lụt bão và dân quân của quận đang tiến hành có mặt, hỗ trợ người dân” – ông Hiếu cho biết. 

Trong khi đó, nhiều người dân đã chủ động di dời đồ đạc lên nơi cao ráo, bơm nước ra ngoài. Đến khoảng 23 giờ tối, nước bắt đầu rút. 

Ông Vũ Anh Đức – Chủ tịch phường Thạnh Xuân, quận 12 cho biết, nắp cống Cán Dù (thuộc khu phố 1 phường Thạnh Xuân) gặp sự cố khoảng 8 giờ. “Hiện tại đang chờ nước rút ra sông để sửa nắp cống. Bên cạnh đó, phương án là sẽ huy động lực lượng PCCC bơm nước ra để xử lý sự cố” – ông Đức nói.

Theo ông Đức, nắp cống hoạt động theo phương thức đóng lại khi nước lên, tuy nhiên sự cố khiến gờ đóng của nắp cống bị bung bị cuốn trôi. 

Bà Nguyễn Thị Phương Hồng (1966, quốc lộ 1A phường Thạnh Xuân, quận 12 cho biết: “Nước lớn tràn vào ồ ạt, chỉ khoảng 15 phút là ngập hết nhà cửa, sách vở máy tính đồ dùng học tập của người con gái. Nhiều lần trước nước lớn bao nhiêu cũng chưa vô nhà như thế này”  - bà Hồng nói. 

Nhiều tuyến đường xung quanh các khu nhà Nam Long (phường Thạnh Xuân) bị ngập khá sâu, một số phương tiện của người dân bị chết máy. Nhiều gia đình không kịp di dời đồ đạc tài sản khi nước tràn vào. 

Lực lượng chức năng cũng tiến hành bắc loa cảnh báo người dân tắt các thiết bị điện để đảm bảo an toàn cũng như đề phòng trộm cắp.

Sự cố cống ngăn nước khiến 2 phường quận 12 ngập nặng ảnh 3

Sự cố cống ngăn nước khiến 2 phường quận 12 ngập nặng ảnh 4

Sự cố cống ngăn nước khiến 2 phường quận 12 ngập nặng ảnh 5

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm