Ùn tắc sau khi phân luồng lại giao thông

Theo cách phân luồng này, tất cả phương tiện lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt bị cấm rẽ phải vào đường Thiên Phước, còn các loại xe từ đường Thiên Phước bị cấm rẽ trái vào đường Lý Thường Kiệt.

Qua những ngày đầu phân luồng, tình trạng ùn ứ giao thông đã xảy ra. Theo ghi nhận, dù biển báo cấm rẽ phải từ đường Lý Thường Kiệt vào đường Thiên Phước đã được gắn nhưng nhiều xe ôtô vẫn muốn rẽ vào và chỉ chịu đi thẳng khi thấy các thanh niên xung phong ra hiệu. Một cán bộ Đội CSGT Bàn Cờ (Phòng CSGT đường bộ, Công an TP.HCM) cho biết nguyên nhân gây ùn ứ là do người đi đường chưa quen với cách phân luồng mới.

Anh Ngô Thái (quận Tân Bình), người đi qua đoạn đường này hằng ngày nói: Do có dải phân cách cấm xe rẽ trái từ đường Lý Thường Kiệt vào đường Thiên Phước nên các phương tiện muốn rẽ trái bị dồn cục ở trụ đèn tín hiệu giao thông. Còn việc cấm xe từ đường Lý Thường Kiệt rẽ phải vào đường Thiên Phước là chưa hợp lý vì lượng xe vào ra đường này không nhiều.

Ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu 1, cho biết: Việc gắn dải phân cách ở giữa nhằm buộc các xe rẽ trái từ đường Lý Thường Kiệt vào đường Thành Thái đi đúng phần đường hơn. Còn việc cấm rẽ phải từ đường Lý Thường Kiệt vào đường Thiên Phước, Khu 1 đang theo dõi diễn biến giao thông và có thể những ngày tới chỉ cấm ôtô chứ không cấm xe gắn máy.

Cũng theo ông Thắng, những ngày tới nếu giao thông tại khu vực này vẫn ùn ứ, Khu 1 sẽ nghiên cứu lại cách tổ chức giao thông. Ngoài việc cấm các xe từ đường Lý Thường Kiệt vào đường Thiên Phước, Khu 1 sẽ xén một phần vỉa hè trước chung cư Thuận Việt (đường Lý Thường Kiệt) để cho các xe từ đường Thiên Phước rẽ phải vào đường Lý Thường Kiệt.

T.TRÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm