Đau xót 3 anh em nhỏ cùng chết đuối

Chiều 17-5, cả thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết (Tánh Linh, Bình Thuận) đều bàng hoàng, xót xa khi nghe tin cả ba anh em ruột là các bé Lâm Văn Quang (10 tuổi), Lâm Thị Huyền (tám tuổi) và Lâm Văn Huy (sáu tuổi) đều thiệt mạng dưới hồ nước sau nhà.

Nỗi đau tận cùng

Thi thể của ba đứa trẻ đặt cạnh nhau trong nhà ông nội như đang ngủ mà ai đến thăm cũng không thể cầm được nước mắt. Trước giờ tẩn liệm, đứa em út hơn hai tuổi lững chững đến bên cạnh thi thể các anh chị mình nhìn trân trân. Bé còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau mất một lần cả ba người thân, nhìn mà ai cũng thấy thương đứt ruột.

Ba của đứa bé là anh Lâm Văn Sĩ (31 tuổi), khi các con gặp nạn anh đang làm thuê tận Lâm Đồng. Nhận tin rạng sáng hôm sau mới về được đến nhà và ngã quỵ trước sân khi đối diện nỗi đau thấu tận trời xanh. Cả ngày hôm sau vợ chồng anh như người mất hồn, thỉnh thoảng cứ tới nói chuyện với các con như chúng vẫn còn đang sống.

Trưa 17-5, như thường lệ người mẹ là chị Nguyễn Thị Hằng (28 tuổi) ôm đứa con út đi mót hạt điều về đong gạo. Chiều muộn về đến nhà, nồi cơm các con tự nấu trên bếp vẫn còn nóng nguyên. Nghĩ các con chạy qua hàng xóm chơi, ôm đứa nhỏ trên tay người mẹ tất bật đi tìm con về ăn tối nhưng đến đâu cũng không thấy.

Như có linh tính, người mẹ hô hoán và nhờ mọi người huy động đi tìm kiếm. Vài phút sau ai cũng điếng hồn khi thấy quần áo, dép của ba đứa nhỏ bỏ trên bờ hồ cách nhà chỉ chừng 200 m. Thi thể của ba anh em ruột xấu số được mọi người vớt lên đưa về nhà trong đau đớn tận cùng của người thân và gia đình.

Căn nhà rách nát và hồ nước nơi ba đứa trẻ gặp tai nạn. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Nhiều người khóc thương

Gọi là nhà chứ thật ra là một cái chòi rách nát, hở trước trống sau, tường làm bằng giấy dầu, nền đất, thậm chí không có bếp phải nấu ăn bên ngoài. Thi thể ba đứa trẻ xấu số phải để ở nhà ông nội cách đó mấy bước chân chỉ nhờ rộng và lành hơn chút đỉnh chứ chẳng khá giả gì. Hồ nước nơi ba đứa trẻ gặp nạn chỉ rộng vài chục mét vuông nhưng sâu tới 2 m của một người bà con đào lên lấy nước tưới cây ai ngờ lại là nơi nhấn chìm ba đứa trẻ nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Do gia đình quá nghèo nên được giáo xứ gần đó hỗ trợ ba chiếc quan tài để mai táng.

Theo các thầy giáo Trường Tiểu học Suối Kiết nơi ba em theo học, cả ba em đều có học lực khá, rất ngoan ngoãn. Trước đây, khi thấy các em đi học không có sách vở, thư viện nhà trường đã cho mượn sách, còn các thầy cô giáo cũng bỏ tiền túi mua vở, bút cho các em học. Nghe tin cả ba bé gặp nạn cả trường đều bàng hoàng.

Thầy Bùi Văn Bách, giáo viên dạy nhạc ở điểm Trường Suối Sâu (cơ sở của Trường Tiểu học Suối Kiết), cho biết chiều 17-5 là tiết học cuối cùng của các em. 17 giờ khi tan trường, mấy anh em dắt tay ra về, khoảng một giờ đồng hồ sau mọi người đã nghe hung tin. Trước tết Nguyên đán thấy các em mặc đồ đi học sờn cũ, vá víu thấy thương quá nên thầy điện thoại cho người bạn học cũng là giáo viên ở Đà Nẵng. Sau đó một thùng đồ học sinh cũ được gửi vào và học trò nào cũng cười tít mắt dù chỉ được mỗi đứa một bộ.

Bà Sáu, người hàng xóm vừa lấy vạt áo lau nước mắt vừa nói: “Tụi nó hiền lắm, nhỏ mà đã biết chăm sóc cho nhau khi ba mẹ đi làm mướn”. Bà Sáu cho biết sáng nào bà cũng thấy ba anh em nắm tay dắt nhau đi bộ đến trường rồi tan trường cũng tung tăng về cùng. Bà Sáu khóc, nhiều người trong thôn cũng rơi nước mắt vì mãi mãi sẽ không ai còn được thấy hình ảnh thương yêu của ba đứa trẻ tội nghiệp nữa rồi…

Hai trẻ em đuối nước ở Phú Yên

Sáng 18-5, sau khi nghe em gái hô hoán, người dân địa phương chạy đến thì phát hiện hai cháu Kso Tar Prong (10 tuổi), Nay Y Châu (sáu tuổi), cùng ngụ buôn Khăm, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa, Phú Yên bị chết đuối dưới một hố nước tại đây. Theo người dân địa phương, trong lúc nô đùa, hai cháu bé bị trượt chân xuống hố chứa nước tưới mía, sắn của một gia đình ở buôn Khăm. Thấy vậy, một bé gái chạy về buôn hô hoán, tìm người cứu vớt. Tuy nhiên, khi mọi người đến nơi đã không kịp nữa.

Theo ông Đoàn Phi Công, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Sơn Hòa, hoàn cảnh gia đình hai cháu bé rất khó khăn. Chính quyền địa phương cùng trường học hai cháu bé đã đến thăm hỏi, động viên người thân, trợ giúp mỗi gia đình 5 triệu đồng để lo hậu sự.

TẤN LỘC

_________________________________

Thôn Suối Sâu là thôn mới thành lập được khoảng năm năm nay của xã Suối Kiết, đa phần là dân từ Đồng Tháp, An Giang… lên lập nghiệp và đều nghèo. Trước hoàn cảnh và mất mát của gia đình, UBND huyện Tánh Linh đã cử đoàn đến chia buồn thăm hỏi hỗ trợ hơn 15 triệu đồng. UBMT huyện, Hội Chữ thập đỏ, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, nhà trường và qua vận động, quyên góp, đến chiều 18-5 tổng cộng số tiền hỗ trợ đã được hơn 30 triệu đồng. Bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM bước đầu cũng đã hỗ trợ hơn 20 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.