Học sinh TP.HCM sẽ thi tuyển vào lớp 10 ngày nào?

Đó là thông tin mới nhất từ Sở GD&ĐT TP.HCM về kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 công lập cho năm học 2017-2018.

Theo đó, tất cả học sinh (HS) tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập. HS được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia). Lưu ý là không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Môn thi vẫn gồm ba môn là ngữ văn, toán và ngoại ngữ. Trong đó, thời gian thi môn ngữ văn và toán là 120 phút, môn ngoại ngữ thi trong 60 phút. Các bài thi chuyên, môn hóa học và môn ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác là 150 phút. Môn thi không chuyên có điểm hệ số 1 và môn chuyên hệ số 2.

Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi đã tính theo hệ số và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).

Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình trung học cơ sở do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu là kiến thức trong chương trình lớp 9. Đề thi phải đảm bảo chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hoá được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận HS tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác dự thi nếu có đủ điều kiện theo quy định của kỳ thi. HS thi vào trường này được đăng ký bốn nguyện vọng ưu tiên. Cụ thể: Nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên. Nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại hai trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, HS tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Với các trường ngoài công lập, Sở cũng chỉ đạo các trường tuyệt đối không tổ chức thi tuyển dưới bất kỳ hình thức nào và phải ưu tiên nhận HS tốt nghiệp THCS trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm