10 cô giáo mầm non vào bệnh viện vì đau bụng và nôn

Chiều 19-11, ông Nguyễn Đại Ngọc, Phó Trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm thuộc Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, cung cấp thông tin trên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa 18-11, gần 70 giáo viên, nhân viên và khách mời của một trường mầm non trên địa bàn quận 3 (TP.HCM) đã đến dự tiệc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại nhà hàng H. (quận Tân Bình, TP.HCM).

Sau khi ăn món thứ hai, lần lượt 10 giáo viên có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn nên được đưa tới BV quận Phú Nhuận (TP.HCM) chăm sóc. Đến sáng nay, tất cả đã xuất viện.

Theo ông Ngọc, ngộ độc thực phẩm chỉ xảy ra sau khi ăn uống nhiều giờ. Đằng này chỉ mới ăn món thứ hai nên chưa thể kết luận đây là vụ ngộ độc do thức ăn.

“Hơn nữa, không ít giáo viên và khách mời đã uống bia, ca hát trước khi nhập tiệc nên không ngoại trừ khả năng nôn là do say, mỏi mệt. Chưa hết, do tâm lý dây chuyền nên có thể chỉ một người ói mửa nhưng kéo theo những người khác rơi vào tình trạng tương tự”, ông Ngọc nói.

“Hiện cơ quan y tế quận Tân Bình đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Bên cạnh đó, cơ quan y tế quận này cũng ghi nhận nhà hàng H. có một vài vi phạm điều kiện ATTP” - ông Ngọc cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.