Bộ Y tế vào cuộc vụ bé sơ sinh gãy xương đòn sau sinh

Trước đó, ngày 14-11, sản phụ Trần Thị T.(trú tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) được người nhà đưa vào  tỉnh bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để chuẩn bị sinh. Trước đó, các kết quả siêu âm cho thấy thai nhi ổn định và chẩn đoán cân nặng trên 4 kg.

Vì kết quả siêu âm cho thấy cân nặng của thai nhi khá lớn nên gia đình chị T. đã đề xuất phía bệnh viện cho sản phụ mổ đẻ. Tuy nhiên, bác sĩ khoa sản cho rằng chỉ cần sinh thường chứ không cần sinh mổ rồi chỉ định chị T. đi siêu âm. Trong kết quả siêu âm lần đó  cho thấy thai nhi bình thường, cân nặng khoảng 4,3 kg và phía gia đình tiếp tục đề nghị sinh mổ nhưng vẫn bị bị từ chối.

12 giờ cùng ngày, chị T. được đưa vào phòng sinh và sinh một bé gái nặng 4,8 kg. Bé bị ngạt tím tái người và được chẩn đoán gãy xương đòn bên trái, liệt tay phải, phổi xẹp một phần, gan đẩy lên cao, tổn thương thần kinh cánh tay phải và phải thở bằng máy, nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch. Chị T. bị tổn thương nghiêm trọng phần sinh môn.

Phía gia đình chị T. cho rằng chính sự tắc trách của đội ngũ bác sĩ là nguyên nhân khiến bé gái bị như vậy và gửi đơn khiếu nại lên bệnh viện.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Trị chỉ đạo BV Đa khoa tỉnh tổ chức họp hội đồng chuyên môn xem xét vụ việc và có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp đối với cán bộ sai phạm (nếu có). Kết quả xử lý cần được thông tin rộng rãi tới các cơ quan, phương tiện truyền thông và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 12-12-2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.